Trao giải cuộc thi 'Chạm đến tương lai cùng Metro'
Cuộc thi 'Chạm đến tương lai cùng Metro' là nơi để các nhà sáng tạo nội dung lan tỏa ý nghĩa về metro và hướng đến phát động truyền thông mừng Đại lễ.
Tối 17-4, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi tìm kiếm Nhà sáng tạo nội dung chủ đề "Chạm đến tương lai cùng Metro". Đồng thời, phát động đợt cao điểm truyền thông Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Lãnh đạo các đơn vị bấm nút phát động truyền thông mừng Đại lễ
Trao giải cuộc thi "Chạm đến tương lai cùng Metro"
Phát biểu tại buổi lễ, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Vũ Minh Huyền, đại diện Ban tổ chức cuộc thi "Chạm đến tương lai cùng Metro", cho biết cuộc thi đã thu hút hơn 500 tác phẩm đến từ nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau, từ học sinh, sinh viên cho đến các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, thể hiện tình yêu với hệ thống metro TP HCM.

Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Vũ Minh Huyền phát biểu tại buổi lễ
"Những tác phẩm sáng tạo này lan tỏa cảm xúc và niềm tự hào qua hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhờ đó, tuyến metro số 1 trở thành biểu tượng của giao thông hiện đại và văn hóa tại TP HCM, trở thành nguồn cảm hứng mới cũng như điểm check-in yêu thích của người dân và du khách. Điều này không chỉ giúp tạo kết nối về mặt địa lý mà còn trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những trải nghiệm thú vị" – bà Huyền bày tỏ.

Các cá nhân truyền cảm hứng sáng tạo cùng metro nhận giải
Nhận giải "Nhân vật truyền cảm hứng sáng tạo cùng metro", Hoa hậu Quốc tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy chia sẻ metro TP HCM là biểu tượng rất ý nghĩa, có metro giúp người dân tiết kiệm thời gian, cải thiện môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh giao thông hiện nay đang quá tải.
Hoa hậu Thanh Thủy cũng bày tỏ sự vinh dự khi nhận được giải thưởng, cô gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho bản thân cô và các nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những hình ảnh, video mang thông điệp nhân văn về metro TP HCM.
Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 8 giải thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung và 2 giải cho Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN).
Phát động truyền thông mừng đại lễ
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Nguyễn Ngọc Hồi đánh giá cuộc thi là bước đột phá và thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời của các nhà sáng tạo nội dung. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để hướng tới tuyên truyền thông điệp ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Lãnh đạo các đơn vị phát động truyền thông mừng Đại lễ với hashtag: #HCMC50
Ông Hồi cũng kêu gọi các cơ quan báo chí, các nhà sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng, cũng như các doanh nghiệp truyền thông quản lý đa kênh tăng cường tham gia và đồng hành cùng chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ban Tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung và 2 giải cho Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN)
Dịp này, ông Lưu Đăng Hải, đại diện team Vận hành TikTok Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng metro.
"Metro TP HCM với cảnh quan đẹp, văn minh đã trở thành điểm check-in nổi tiếng và phương tiện phổ biến cho việc đi học, đi làm. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá metro và mong muốn các nhà sáng tạo nội dung tận dụng sức mạnh của nền tảng để quảng bá metro rộng rãi hơn nữa" - ông Hải nhìn nhận.
Hình thức truyền thông mừng Đại lễ với hashtag: #HCMC50
Theo đơn vị tổ chức, các sản phẩm có thể là bài viết, video ngắn thể hiện sự chuyển mình của đất nước từ khói lửa chiến tranh đến nền kinh tế phát triển, video giới thiệu về Việt Nam với thế giới qua các sự kiện quốc tế, các hội nghị hợp tác quốc tế; bài viết truyền cảm hứng, ảnh kỷ niệm, video lưu giữ những khoảnh khắc quan trọng trong sự kiện lịch sử dân tộc; các bài viết thể hiện số liệu, hình ảnh và thành tựu tiêu biểu của đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa...