Trao tặng trang thiết bị học tập cho Trường Tiểu học 2 Châu Khê, Con Cuông, Nghệ An
Một Nhóm thiện nguyện từ Hà Nội vừa có buổi thiện nguyện, trao tặng trang thiết bị học tập cho Trường Tiểu học 2 Châu Khê (Con Cuông, Nghệ An) gồm 3 ti vi samsung 55 inch, 01 máy lọc nước 120 lít, tổng gần 40 triệu đồng.
Anh Đậu Trọng Hảo cho biết: Đây là số tiền được quyên góp từ bạn bè đồng nghiệp, người thân nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ ở miền Trung hồi giữa năm 2020. Nhưng do điều kiện chưa thực hiện được, và xét thấy trẻ em nghèo vùng tây Nghệ An cũng đang gặp muôn vàn khó khăn nên đã trao đổi với những người đóng góp ủng hộ và nhận được sự đồng thuận chuyển số tiền này cho Trường Tiểu học 2 Châu Khê, Con Cuông, Nghệ An.
Trường Tiểu học 2 Châu Khê thành lập ngày 01 tháng 9 năm 2004 trên cơ sở sát nhập trường Tiểu học 2 và Tiểu học 3 Châu Khê. Từ khi sát nhập, trường có 4 điểm trường với tổng diện tích đất 11 766 m2.
Từ năm 2010 đến nay nhà trường luôn ổn định từ 14 đến 19 lớp với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên từ 20 đến 28 người. Là trường vùng sâu của huyện Con Cuông, đóng dàn trải bên đường biên giới Việt – Lào. Điểm trường chính đặt tại bản Xát, cách trung tâm xã về phía Tây khoảng 5km; khoảng cách từ điểm chính đến điểm lẻ Khe Nóng 25 km. Gồm có 4 dân tộc anh em cùng chung sống: Thái, Kinh, Đan Lai, Khơ Mú.
Trường thuộc vùng biên giới, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn đang hưởng chế độ trợ cấp đặc biệt của Chính phủ theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP.
Đan Lai là dân tộc ít người sinh sống chủ yếu ở miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An. Dân tộc Đan Lai trước đây đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì những hủ tục đáng sợ như tục đẻ ngồi, nhúng trẻ sơ sinh xuống suối, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… Tuy hiện nay, các hủ tục này đã được đẩy lùi nhưng tình hình kinh tế bà con vẫn còn muôn vàn khó khăn. Vẫn có học sinh khó khăn phải bỏ học từ cấp 1.
Lãnh đạo nhà trường cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của nhà trường, cơ sở vật chất của trường không ngừng được củng cố, bổ sung, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy học và các hoạt động giáo dục.