Trend 26+ - Ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam chính thức ra mắt

Ngày 23.5 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu ấn phẩm Xu hướng nội thất kiến trúc Trend 26+. Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Trend 26+ tổng hợp và dự báo xu hướng nội thất, kiến trúc thế giới và Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030. Không chỉ phản ánh những chuyển động trong nước, Trend 26+ còn khẳng định khát vọng kiến tạo bản sắc Việt và tự tin đặt ra xu hướng riêng.

Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn

Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn

Trend 26+ mở rộng vai trò từ một ấn phẩm chuyên môn sang cầu nối đối thoại sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần tôn vinh văn hóa kiến trúc bản địa và bản sắc Việt trong dòng chảy xu hướng chung toàn cầu. Ấn phẩm được Hội Nội thất Việt Nam cùng thương hiệu nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản.

KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: "Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra, nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới - mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại.

Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành".

BTC giới thiệu về Trend 26+

BTC giới thiệu về Trend 26+

KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam khẳng định: “Ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn.

Sự xuất hiện của Trend 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”.

Chia sẻ về Trend26+ và xu hướng phát triển nội thất Việt Nam

Chia sẻ về Trend26+ và xu hướng phát triển nội thất Việt Nam

Ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công Ty Viglacera, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera cho rằng, đã đến lúc người Việt có thể tự tin tạo dựng những xu hướng cho riêng mình. Chúng ta có một nền tảng văn hóa phong phú có thể tạo thành bản sắc độc đáo cho thiết kế Việt, chúng ta có một thế hệ kiến trúc sư, nhà thiết kế rất tài năng và nhạy bén.

“Và qua sự ra đời của Trend 26+, tôi hy vọng chúng ta sẽ có thêm những tài liệu mang giá trị tham khảo cao, đủ sức xây dựng một “hạ tầng mềm” vững chắc cho ngành, từ đó góp phần kiến tạo nền nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”- ông Quách Hữu Thuận cho biết.

Ấn phẩm sẽ chính thức ra mắt ngày 6.6 tới

Ấn phẩm sẽ chính thức ra mắt ngày 6.6 tới

Trong bối cảnh thế giới không ngừng biến động bởi công nghệ, môi trường, văn hóa và hành vi tiêu dùng, việc cập nhật và định hình xu hướng đã trở thành yếu tố sống còn của các ngành công nghiệp sáng tạo.

Với tinh thần đó, ấn phẩm TREND 26+, ấn phẩm xu hướng đầu tiên trong lĩnh vực kiến trúc - nội thất tại Việt Nam, đã chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành trong việc hội nhập và khẳng định bản sắc.

Từ dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network) - Đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy tín, kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của 45 chuyên gia, Trend 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030.

Ấn phẩm dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 6.6.2025.

AN AN

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/xuat-ban/trend-26-an-pham-xu-huong-dau-tien-cua-nganh-noi-that-viet-nam-chinh-thuc-ra-mat-136407.html