Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025

Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai Chương trình năm nay, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, các hoạt động cao điểm sẽ triển khai vào các tháng 7, 11/2025 cùng với sự tham gia hưởng ứng tích cực trên toàn địa bàn Hà Nội với 1000 – 2000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia, đặc biệt là sự lan tỏa từ các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ lớn như Winmart, BRG, Central Retail, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico... cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới trên 50% sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Không chỉ có những điểm mới trong công tác tổ chức các hoạt động kích cầu thương mại, năm 2025, chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội còn chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thanh toán số, QR code, ví điện tử nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Thủ đô thông minh.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội năm nay, để định lượng được chất lượng của Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai hệ thống đánh giá định lượng để đo lường hiệu quả thực tế của chương trình, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả truyền thông, đặc biệt trên các nền tảng số.
Cụ thể, chúng tôi sẽ theo dõi số lượng người tiêu dùng tham gia các sự kiện thông qua mã QR check-in; đo tỷ lệ chuyển đổi hành vi tiêu dùng không dùng tiền mặt tại các gian hàng; và thống kê mức tăng doanh thu trung bình của các doanh nghiệp tham gia. Các chỉ số này sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá mức độ tham gia, mức độ lan tỏa và hiệu quả tổng thể của chương trình.
Việc áp dụng hệ thống chỉ tiêu định lượng không chỉ giúp kiểm soát tiến độ, mà còn phục vụ công tác điều chỉnh chính sách và giải pháp tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả trong các năm tiếp theo.Với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng phù hợp với tình hình thực tế, cùng các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép- ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Chương trình khuyến mại tập trung năm nay là sự kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14% theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND thành phố Hà Nội.
Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7, tháng 11 người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số "Chạm công nghệ, sống thông minh" để tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của AI – trí tuệ nhân tạo, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số.
Bên cạnh đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday – ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một "lễ hội mua sắm đêm" sôi động và hấp dẫn trên địa bàn thành phố.
Sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện "Ngày hội khuyến mại hàng hiệu" trong năm 2025 tại sảnh khách 4 sao tại Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương, sự kiện được đánh giá là một hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.

Quốc Lũy/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/trien-khai-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-ha-noi-nam-2025/378458.html