Triển khai chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng.
P.V: Ông có thể cho biết về mục đích của Chương trình?
Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Chương trình nhằm mục đích đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm của TP Đà Nẵng để người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài TP biết, từ đó, tin tưởng tiêu dùng sản phẩm, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; phát triển các sản phẩm uy tín, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ; tăng cường tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp của TP tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực khuyến khích các doanh nghiệp của TP tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm Đà Nẵng.
Sản xuất bánh khô mè – một trong các đặc sản của TP Đà Nẵng.
P.V: Sản phẩm, đối tượng nào được tham gia Chương trình?
Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Các sản phẩm tham gia Chương trình do các doanh nghiệp trên địa bàn TP sản xuất, gồm có: các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, sản phẩm điện - điện tử, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới dạng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý gắn với địa danh trên địa bàn TP, các sản phẩm khác sản xuất tại Đà Nẵng đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ… Về đối tượng tham gia Chương trình như sau: doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) có trụ sở tại TP, được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm nói trên.
Sản phẩm làng đá mỹ nghệ Non Nước (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) được ưa chuộng trong và ngoài nước.
P.V: Các hình thức quảng bá sản phẩm như thế nào?
Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Trong giai đoạn 2022-2025, Chương trình tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm Đà Nẵng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương, đặc biệt truyền thông trên mạng Internet và trên các phương tiện điện tử. Cụ thể, truyền thông, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng trên màn hình LED quảng cáo trong TP, tại sân bay, tại các điểm du lịch của TP; xây dựng và vận hành các kênh quảng bá sản phẩm Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Fanpage, v.v…; quảng bá sản phẩm bằng công cụ Google Adsword (nền tảng quảng cáo trực tuyến) nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm Đà Nẵng trên Google; xây dựng các ứng dụng “Sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng” để tạo dựng hệ sinh thái hỗ trợ người dân, khách du lịch, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và các cơ hội hợp tác trên các nền tảng số… Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm. Trong đó sẽ xây dựng các điểm trưng bày cố định tại Trung tâm Hành chính TP, Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, sân bay, nhà ga, bến tàu, bến du thuyền, các trạm dừng chân, các khu vực làng nghề truyền thống, các địa điểm du lịch; tổ chức định kỳ các cuộc triển lãm sản phẩm Đà Nẵng theo chủ đề, hoặc theo nhóm, ngành hàng tại Công viên APEC, Công viên Biển Đông, Trung tâm Văn hóa – Thể thao các quận, huyện… với dự kiến 3 – 5 đợt/năm, nhất là trong mùa cao điểm du lịch (tháng 4 - tháng 10 hàng năm); khuyến khích, vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đặc sản, cửa hàng tự chọn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm; tổ chức các điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các khu vực đông dân cư, các chợ hạng I, hạng II trên địa bàn TP… Đặc biệt là đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, các hội nghị kết nối cung cầu, hội nghị nhà phân phối trong và ngoài nước, v.v… nhằm tăng cường quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của TP.
P.V: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!
Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/trien-khai-chuong-trinh-quang-ba-san-pham-da-nang-post260715.html