Triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục Tiểu học

Ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục Tiểu học. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Sở GD-ĐT đến 13 điểm cầu của các phòng GD-ĐT. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm học 2020-2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục tiểu học. Các đại biểu được nghe một số nội dung hướng dẫn liên quan đến công tác triển khai nhiệm vụ năm học như: Hướng dẫn chuẩn bị công tác thu, chi và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra; công tác khảo thí và kiểm định chất lượng năm học 2021-2022. Năm học 2020-2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn song các cơ sở giáo dục tiểu học đã tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá học sinh; chuyển từ truyền thụ kiến thức sang tổ chức hoạt động học tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,95%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,96%...Năm học 2021-2022, giáo dục tiểu học tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chú trọng các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; bám sát diễn biến, tình huống thực tế để triển khai nhiệm vụ cho phù hợp. Tăng cường đầu tư các nguồn lực đáp ứng triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. Chú trọng các giải pháp nâng cao nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, chất lượng đánh giá học sinh tiểu học, từng bước thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa thành thị với miền núi, vùng khó khăn. Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản trị, quản lý nhà trường; thực hiện nghiêm túc công tác thu chi theo quy định...

Hiền Mai

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/giao-duc/202108/trien-khai-nhiem-vu-nam-hoc-2021-2022-doi-voi-giao-duc-tieu-hoc-178977