Triển khai nhiều chuyên đề đào tạo thực tiễn cho sinh viên TPHCM
Các chuyên đề được Trường ĐH Tài chính - Marketing triển khai như ứng dụng AI, kỹ năng hội nhập môi trường công sở, truyền thông marketing...
Ngày 31/7, Trường Đại học Tài chính – Marketing cho biết vừa tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần.
Hội nghị tạo điều kiện để nhà trường trao đổi ý kiến góp ý của các doanh nghiệp, giảng viên, đơn vị sử dụng lao động và sinh viên.
Từ đó, điều chỉnh nội dung, chương trình giảng dạy, xây dựng các chương trình gắn với yêu cầu của các nhà tuyển dụng, đáp ứng các vị trí việc làm trong nền kinh tế số cũng như mục tiêu đào tạo của chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến thiết thực được đưa ra để hoàn thiện nội dung đào tạo các chuyên đề hỗ trợ sinh viên triển khai trong thời gian tới.
Nhà trường mong muốn tạo dựng một môi trường học tập hiện đại, hiệu quả cho sinh viên nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Đồng thời, tiếp cận với nội dung và chương trình đào tạo của các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.
Bên cạnh kiến thức nền tảng vững chắc đã được đào tạo trong chương trình chính khóa, nhà trường thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ, kiến thức được cập nhật hiện đại, ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.
Trước mắt, những chuyên đề nhà trường triển khai thí điểm cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng gồm: ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Big Data (dữ liệu lớn); kỹ năng hội nhập môi trường công sở; truyền thông marketing.
Sinh viên được tham gia học tập các chuyên đề nâng cao như khóa đào tạo Financial Accounting, kết hợp với hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc ACCA; chuyên đề logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong hội nhập quốc tế và chuyển đổi số; chuyên đề tổ chức tài chính doanh nghiệp - phân tích tài chính doanh nghiệp và chiến lược tài chính doanh nghiệp.
Nhà trường cho biết, các chuyên đề được triển khai với nội dung đa dạng cung cấp cho sinh viên những kiến thức mới, mang tính chuyên sâu, phù hợp với xu hướng của thời đại.
Ngoài ra, đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy có kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền đạt phù hợp khuyến khích người học trình bày ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn công việc.
Lấy người học làm trung tâm, chú trọng làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận các tình huống cụ thể.
Trong thời gian tới, Trường Đại học Tài chính – Marketing sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các chuyên gia và người học để hoàn thiện các chuyên đề hỗ trợ nhằm đa dạng hóa và phù hợp với nhiều ngành nghề đào tạo khác của trường.