Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu tại Việt Nam 2025 (Global Sourcing Fair Vietnam 2025) do Global Sources tổ chức, quy tụ đông đảo doanh nghiệp sản xuất tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang các thị trường mới thông qua chương trình kết nối giao thương.
Triển lãm thu hút hơn 400 doanh nghiệp trưng bày trên 500 gian hàng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Bangladesh, Philippines, Hàn Quốc, Hà Lan, Việt Nam…

Triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu tại Việt Nam 2025 thu hút 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày: Ảnh: Phương Hoa
Đại diện Ban tổ chức triển lãm, ông Sam Hui - Phó Chủ tịch Công ty Global Sources (Hồng Kông) - cho biết, trước những thay đổi thuế quan từ Mỹ, triển lãm là diễn đàn thiết thực để nhà mua hàng, nhà sản xuất và chuyên gia, gặp gỡ thảo luận về xu hướng sản xuất - xuất khẩu tìm hướng đi mới, đồng thời thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Do đó, triển lãm năm nay, các nhà sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam tham gia chiếm tới 70% tổng số đơn vị trưng bày.
“Sự kiện sẽ chào đón hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ đến từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Trung Đông, UAE, Trung Quốc, khu vực Hong Kong SAR, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á. Bên cạnh đó còn có sự tương tác Online-to-Offline (từ trực tuyến qua trực tiếp), mỗi gian hàng trực tiếp được "phủ sóng" liên tục với gian hàng ‘online’ vào trước, trong và sau thời gian hội chợ nhằm tối ưu hóa cuộc gặp gỡ và làm việc với nhà mua hàng”, ông Sam Hui cho biết thêm.
Ghi nhận tại triển lãm, có khoảng 30.000 sản phẩm xuất khẩu thuộc các ngành hàng trọng điểm như: May mặc, thời trang và phụ kiện, nội thất và quà tặng, điện tử và gia dụng, bao bì đóng gói… của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước như: Tập đoàn Hòa Phát, Far East Foam Việt Nam, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, Công ty Cổ phần Lâm Hiệp Hưng, Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ Viễn Đông, Market Fit Holding Limited, Công ty Cổ phần Mian Apparel, KSA Polymer, Artex Nam An, Thái Sơn S.P, Lucky Dragon Việt Nam, Tập đoàn Sakos…
Ngoài ra, các đối tác mua hàng nằm trong Top 150 nhà bán lẻ, chuỗi siêu thị, nhà nhập khẩu, nhà phân phối cũng có mặt tại triển lãm, tạo ra cơ hội giao thương sôi động. Đây là cơ hội giao thương để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, đổi mới sản xuất và khai mở những hướng phát triển tiềm năng xuất khẩu của mình.
Triển lãm dự kiến tổ chức 2.000 cuộc gặp kết nối giao thương, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng hợp tác. Song song với triển lãm còn diễn ra chuỗi hội thảo chuyên sâu cung cấp góc nhìn chiến lược từ các chuyên gia hàng đầu về xu hướng xuất khẩu và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu mới... Trình diễn thời trang giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất, giúp nhà cung cấp tạo dấu ấn với nhà mua hàng quốc tế.
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết 26/4/2025