Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe ở Việt Nam vì nguy cơ lỗi phanh

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS trên xe Santa Fe có thể bị ngắn mạch, khiến xe bị bó cứng khi phanh và và trong trường hợp xấu nhất sẽ gây cháy khoang động cơ.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe (do TC Group phân phối) được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/4/2017 đến 27/10/2018 để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS).

Các xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/4/2017 đến 27/10/2018

Các xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/4/2017 đến 27/10/2018

Cụ thể, các xe Hyundai Santa Fe này gặp lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS (Hydraulic Electronic Control Unit - HECU). Bộ phận này có vai trò tăng khả năng ổn định của xe, tránh tình trạng bó cứng phanh bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh. Tuy nhiên, khi HECU gặp lỗi có khả năng gây ngắn mạch, chập điện và trong trường hợp xấu nhất sẽ gây cháy khoang động cơ.

Điều này cũng khiến hệ thống phanh ABS không còn hoạt động đúng thiết kế, gây mất khả năng ổn định bó cứng bánh xe khi người điều khiển đạp và giữ phanh liên tục ở tốc độ cao.

Hiện TC Motor (nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Người dùng sở hữu những chiếc Hyundai Santa Fe thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của hãng để thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian khắc phục cho mỗi xe không quá 15 phút.

Đình Sơn/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/trieu-hoi-gan-5700-xe-hyundai-santa-fe-o-viet-nam-vi-nguy-co-loi-phanh-post1043879.vov