Triệu hồi hàng loạt SUV Mercedes có nguy cơ bốc cháy
Mercedes-Benz đang phải triệu hồi hơn 24.000 SUV tại thị trường Bắc Mỹ do chạm mát hệ thống hybrid 48V.
Theo đó, Mercedes-Benz cho biết một bu-lông ở tiếp điểm âm của hệ thống Hybrid nhẹ 48V có thể không được siết chặt chắc chắn và dễ bị lỏng, khiến cáp điện bị nóng và có nguy cơ gây cháy xe.
Tổng cộng 24.567 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do vấn đề trên ở khu vực Bắc Mỹ; trong đó, 21.306 chiếc bị ảnh hưởng tại Mỹ trong khi thị trường Canada có 3.261 chiếc.
Danh sách các mẫu xe Mercedes bị triệu hồi đợt này.
Nhà sản xuất xe sang của Đức cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn, thương tích hay thiệt hại tài sản nào liên quan đến lỗi đề cập. Nếu mang đến đại lý, các xe trong diện triệu hồi sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra và siết chặt bu-lông ở tiếp điểm âm nếu cần thiết.
Trước đó vào tháng 1, hàng loạt xe Mercedes-Benz, được sản xuất từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2021, cũng bị triệu hồi tại Mỹ với nguy cơ tự bốc cháy do bơm làm mát bị rò rỉ.
Triệu hồi hàng loạt SUV Mercedes có nguy cơ bốc cháy.
Thời gian gần đây, các xe Mercedes-Benz liên tục bị triệu hồi do nhiều lỗi khác nhau. Vào đầu tháng 4, Mercedes-Benz đã thông báo 3 đợt triệu hồi cùng lúc dành cho các mẫu xe thuộc đời 2021-2022 ở Mỹ: 8.396 xe không cảnh báo người lái thường xuyên chạm vào vô-lăng, có thể làm tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích; 8 chiếc EQS 450 và EQS 580 do bảng điều khiển trên trần xe không hoạt động và 11 chiếc S500 và S580 do tay đòn ở trục sau có thể tự tách ra.
Tháng 3 vừa qua, mẫu S580 4Matic 2021 bị triệu hồi tại Mỹ do bộ phận điều khiển túi khí hoạt động không đúng cách. Vào tháng 2, hơn 28.000 chiếc S-Class, sản xuất từ ngày 1/11/2020 đến ngày 1/6/2021, bị triệu hồi trên toàn cầu do túi khí bên ghế phụ lái có thể bị tắt khi dừng, làm tăng nguy cơ va chạm.
Trong khi đó, tại Việt Nam, Mercedes-Benz vẫn "im hơi lặng tiếng" về việc triệu hồi suốt từ đầu năm đến nay dù có hàng loạt đợt triệu hồi đã được hãng thực hiện tại các thị trường khác nhau.