Triệu hồi xe Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Honda tiếp tục triển khai chương trình triệu hồi xe đối với mẫu Honda CR-V e:HEV RS (hybrid) tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Có tổng cộng 2.965 chiếc Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024 thuộc diện triệu hồi xe, nhằm kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Honda CR-V e:HEV RS lần đầu ra mắt khách hàng Việt vào cuối tháng 10/2023. Đợt triệu triệu hồi xe lần này có thể xem là toàn bộ số xe được nhập về Việt Nam từ trước đến nay, trong đó có 1.359 chiếc đã được bàn giao tới tay khách hàng tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 10, theo các số liệu được công bố bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).
Theo nhà phân phối, chủ của những chiếc CR-V e:HEV RS thuộc diện ảnh hưởng có thể ngửi thấy mùi xăng khi khởi động xe hoặc trong quá trình vận hành. Nguyên nhân là do vật liệu tạo thành bơm nhiên liệu áp suất cao ở trên những chiếc xe này không được nung đủ nhiệt, nên không đảm bảo về mức độ gia cố.
Trong quá trình sử dụng, bơm nhiên liệu có khả năng bị nứt, từ đó tạo nên tình trạng rò rỉ xăng và có thể gây ra nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường.
Chủ của những chiếc Honda CR-V e:HEV RS thuộc diện triệu hồi xe có thể mang xe đến hệ thống đại lý Honda Việt Nam để tiến hành khắc phục. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng dự kiến mất khoảng 30 phút mỗi xe, miễn toàn bộ chi phí.
Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi xe đối với hơn 11.000 chiếc CR-V, Civic và Civic Type R để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống thước lái. Trong đó có tới 5.910 chiếc CR-V thuộc bản G, L 2WD và L AWD và 1.194 xe CR-V e:HEV RS được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/10/2023 đến ngày 28/8/2024, đều thuộc thế hệ mới nhất.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe này là lượng mỡ bôi trơn trong bộ truyền trục vít của thước lái bị giảm đi trong quá trình sử dụng, dẫn đến lực ma sát tăng lên, gây ra hiện tượng dính. Tình trạng này khiến cho vô-lăng tạo ra tiếng ồn bất thường và rung khi đánh lái.
Như vậy, chủ của những chiếc Honda CR-V e:HEV RS có thời gian sản xuất trùng với cả 2 đợt triệu hồi xe trên cần lưu ý, sắp xếp thời gian hợp lý để khắc phục toàn diện. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng của mỗi xe là 3,9 tiếng, theo thông báo của hãng xe Nhật Bản.