Triệu hồi xe Toyota Wigo tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Toyota Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi xe đối với mẫu xe đô thị hạng A Toyota Wigo để khắc phục lỗi phanh khi người dùng đạp liên tục.
Có tổng cộng 3.591 chiếc Toyota Wigo nhập khẩu từ Indonesia được sản xuất trong giai đoạn 13/2/2023-16/7/2024 thuộc diện triệu hồi xe. Những mẫu xe này đang gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hệ thống phanh.

Triệu hồi xe Toyota Wigo tại Việt Nam để khắc phục lỗi.
Theo hãng xe Nhật Bản, trên những chiếc Toyota Wigo bị ảnh hưởng, khi người lái thường xuyên đạp phanh khi di chuyển ở tốc độ thấp (khi tắc đường hoặc ở các vùng núi), áp suất âm trong bầu trợ lực phanh có thể không đạt được mức như tiêu chuẩn thiết kế. Điều này dẫn đến nguy cơ giảm hiệu quả phanh, gây mất an toàn cho người lái cũng như hành khách.
Giải pháp của Toyota là triệu hồi xe và cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống phanh trên những chiếc Toyota Wigo gặp lỗi. Lần triệu hồi xe này được hãng triển khai trên tất cả các đại lý chính hãng toàn quốc từ ngày 14/3 và kéo dài đến cùng kỳ 2028.
Chủ nhân những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý của Toyota trên toàn quốc để cập nhật lại phần mềm, hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến là 36 phút/xe.
Đối với những chiếc Toyota Wigo nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi xe theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy các thông tin. Sau khi được xác nhận và được sự đồng ý từ TMC, đại lý sẽ tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe này.
Tại phân khúc xe đô thị hạng A, sức tiêu thụ của Toyota Wigo chỉ đứng ở vị trí thứ 2, xếp sau Hyundai Grand i10. Bước sang năm 2025, mẫu xe Nhật Bản này không còn phiên bản số sàn giá rẻ (360 triệu đồng), mà chỉ còn duy nhất lựa chọn số tự động (G) với giá bán lẻ đề xuất 405 triệu đồng.
Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/trieu-hoi-xe-toyota-wigo-tai-viet-nam-de-khac-phuc-loi-307902.html