Triumph trình làng môtô Tracker 400 2026, giá hơn 200 triệu đồng
Triumph chính thức giới thiệu Tracker 400 2026 - mẫu mô tô lấy cảm hứng trực tiếp từ các giải đua flat-track, đánh dấu bước đi mới trong dải sản phẩm 400cc của hãng xe Anh quốc.
Theo Triumph, mẫu Tracker 400 không đơn thuần là phiên bản “thay áo” của Speed 400, mà được phát triển trên một nền tảng riêng với khung gầm tinh chỉnh, động cơ nâng cấp và phong cách thiết kế đậm chất đường đua, hướng đến những người yêu thích cảm giác lái thể thao nhưng vẫn sử dụng hàng ngày trên đường phố.

Triumph Tracker 400 2026.
Về tổng thể, Triumph Tracker 400 sở hữu bộ khung thép ống phía trước tương tự Speed 400, kết hợp với hệ thống treo quen thuộc, nhưng phần khung phụ phía sau đã được thiết kế hoàn toàn mới giúp chiều dài cơ sở rút ngắn còn 1.369 mm, mang lại cảm giác linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Triumph Tracker 400 2026 sử dụng phuộc nhún trước USD Showa Big Piston đường kính 43 mm, hành trình 5,5 inch, trong khi phía sau là giảm xóc đơn RSU dùng khí nén với hành trình 130 mm. Đáng chú ý, người dùng có thể điều chỉnh preload của giảm xóc sau khi tháo yên, rất tiện lợi khi chở thêm người hoặc chạy đường dài.

Phong cách flat-track được thể hiện rõ nét qua ghi-đông rộng và phẳng, bảng số phong cách xe đua, cùng bộ lốp đa dụng mang thiên hướng đường trường. Điểm nhấn phía trước là tấm ốp gió nhỏ gọn, vuông vức, đồng màu thân xe, bao quanh đèn pha LED tròn cổ điển - chi tiết mang đậm DNA thiết kế của Triumph. Bình xăng được tạo hình sắc cạnh ở khu vực kẹp gối, kết hợp đồ họa đua nổi bật và dàn áo phía sau đồng màu, tạo nên diện mạo khỏe khoắn, hiện đại nhưng vẫn giữ tinh thần mô tô cổ điển.

Trái tim của Triumph Tracker 400 2026 là phiên bản nâng cấp của động cơ TR Series 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 398cc, làm mát bằng chất lỏng, vốn đang được sử dụng trên Speed 400 và Scrambler 400. Nhờ tinh chỉnh trục cam và hiệu chỉnh lại động cơ, Triumph cho biết công suất cực đại đã tăng khoảng 5%, đạt mức 41,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, cao hơn đáng kể so với 39,5 mã lực của Speed 400.

Mô-men xoắn cực đại giữ nguyên ở mức 37,5 Nm, nhưng đạt được tại vòng tua cao hơn, khoảng 7.500 vòng/phút. Dù vậy, Triumph khẳng định khoảng 80% mô-men xoắn vẫn sẵn sàng ngay từ 3.000 vòng/phút, đảm bảo khả năng tăng tốc mượt mà, linh hoạt trong điều kiện vận hành thực tế.

Không chỉ mạnh hơn, Tracker 400 còn mang đến tư thế lái hoàn toàn khác biệt. Ghi-đông của xe rộng hơn Speed 400 khoảng 23 mm và thấp hơn 135 mm, trong khi gác chân được đưa lùi về sau 86 mm và nâng cao thêm 25 mm. Sự thay đổi này tạo nên tư thế lái “upright và elbows out” - ngồi thẳng, tay dang rộng - đúng chất flat-track, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn khi vào cua và tăng cảm giác thể thao.

Hệ thống phanh trên Triumph Tracker 400 2026 được giữ nguyên từ Speed 400, với đĩa trước 300 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston và đĩa sau 230 mm đi kèm kẹp phanh 1 piston. Xe sử dụng bướm ga điện tử, ly hợp chống trượt và hỗ trợ, hộp số 6 cấp, hệ thống ABS, cùng kiểm soát lực kéo có thể tắt khi cần. Triumph không trang bị các chế độ lái khác nhau, nhằm giữ trải nghiệm điều khiển đơn giản, thuần chất cơ khí và tập trung vào cảm giác lái.

Triumph Tracker 400 2026 được phân phối với ba tùy chọn màu sắc gồm Aluminum Silver Gloss thanh lịch, Racing Yellow nổi bật và Ghost Black cá tính. Mỗi phiên bản đều có đồ họa bình xăng đậm chất đua và bảng số mang số hiệu 400. Giá niêm yết của mẫu môtô này tại Vương quốc Anh là 5.745 bảng (tương đương 203,15 triệu đồng).
- Video cận cảnh Triumph Tracker 400 2026. Nguồn: Vision Effect TV.












