Ford Bronco sản xuất Trung Quốc, bán ở Đông Nam Á có về Việt Nam?

Trái với thông tin ban đầu, Ford Bronco Basecamp không dành riêng cho thị trường Trung Quốc mà sẽ được xuất khẩu sang nước ngoài và Đông Nam Á sẽ là điểm đến.

Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang tên Bronco Basecamp. Mẫu xe này là sản phẩm được phát triển thông qua liên doanh giữa Ford và đối tác nội địa Jiangling Motors Corporation (JMC). Đây cũng chính là liên doanh đã phát triển Ford Territory đang bán ở thị trường Việt Nam.

Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang tên Bronco Basecamp. Mẫu xe này là sản phẩm được phát triển thông qua liên doanh giữa Ford và đối tác nội địa Jiangling Motors Corporation (JMC). Đây cũng chính là liên doanh đã phát triển Ford Territory đang bán ở thị trường Việt Nam.

Trái với thông tin ban đầu, mẫu xe SUV Ford Bronco Basecamp không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Thay vào đó, mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc này sẽ dần dần được mở rộng thị trường sang Úc, Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Mỹ.

Trái với thông tin ban đầu, mẫu xe SUV Ford Bronco Basecamp không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Thay vào đó, mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc này sẽ dần dần được mở rộng thị trường sang Úc, Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Mỹ.

Khác với xe ở Mỹ vốn sử dụng khung gầm sát-xi rời hình thang, Ford Bronco Basecamp lại dùng kết cấu thân liền khối của ôtô con. Điều này cho thấy khả năng off-road hạng nặng có thể không bằng, nhưng bù lại xe sẽ thân thiện và êm ái hơn khi chạy trên đường nhựa.

Khác với xe ở Mỹ vốn sử dụng khung gầm sát-xi rời hình thang, Ford Bronco Basecamp lại dùng kết cấu thân liền khối của ôtô con. Điều này cho thấy khả năng off-road hạng nặng có thể không bằng, nhưng bù lại xe sẽ thân thiện và êm ái hơn khi chạy trên đường nhựa.

Bronco Basecamp sở hữu thiết kế pha trộn giữa Bronco cỡ lớn tại Mỹ và Bronco Sport nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, kích thước của mẫu xe này lại lớn hơn cả hai người anh em đang bán tại Mỹ. Cụ thể, Bronco Basecamp mới sở hữu chiều dài lên đến 5.025 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm. Như vậy, xe dài hơn 101 mm so với Ford Everest hiện đang bán tại Việt Nam.

Bronco Basecamp sở hữu thiết kế pha trộn giữa Bronco cỡ lớn tại Mỹ và Bronco Sport nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, kích thước của mẫu xe này lại lớn hơn cả hai người anh em đang bán tại Mỹ. Cụ thể, Bronco Basecamp mới sở hữu chiều dài lên đến 5.025 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm. Như vậy, xe dài hơn 101 mm so với Ford Everest hiện đang bán tại Việt Nam.

Sự thay đổi về kết cấu khung gầm không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành mà còn phản ánh định hướng khách hàng khác. Theo đó, Ford Bronco Basecamp nhắm tới những người thích vẻ ngoài hầm hố nhưng vẫn có trải nghiệm lái xe thoải mái hàng ngày. Vì vậy, Bronco Basecamp giống một SUV cỡ lớn mang phong cách dã ngoại hơn là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe 4x4 truyền thống.

Sự thay đổi về kết cấu khung gầm không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành mà còn phản ánh định hướng khách hàng khác. Theo đó, Ford Bronco Basecamp nhắm tới những người thích vẻ ngoài hầm hố nhưng vẫn có trải nghiệm lái xe thoải mái hàng ngày. Vì vậy, Bronco Basecamp giống một SUV cỡ lớn mang phong cách dã ngoại hơn là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe 4x4 truyền thống.

Tân binh nhà Ford được trang bị logo phát sáng phía trước, tay nắm cửa ẩn và lốp dự phòng phía sau theo đúng tinh thần xe off-road. Sự xuất hiện của lốp dự phòng khiến xe được trang bị cửa cốp mở sang ngang thay vì lên trên.

Tân binh nhà Ford được trang bị logo phát sáng phía trước, tay nắm cửa ẩn và lốp dự phòng phía sau theo đúng tinh thần xe off-road. Sự xuất hiện của lốp dự phòng khiến xe được trang bị cửa cốp mở sang ngang thay vì lên trên.

Khoang nội thất bên trong Ford Bronco Basecamp cũng rất khác so với Bronco và Bronco Sport thông thường. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 70 inch.

Khoang nội thất bên trong Ford Bronco Basecamp cũng rất khác so với Bronco và Bronco Sport thông thường. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 70 inch.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sở hữu những trang bị nổi bật khác như cảm biến LiDAR gắn trên nóc cùng hơn 30 cảm biến và camera, hỗ trợ các tính năng lái tiên tiến. Hệ truyền động cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Ford Bronco Basecamp. Tại thị trường Trung Quốc, xe có 2 phiên bản là thuần điện (EV) và hybrid mở rộng phạm vi (EREV).

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sở hữu những trang bị nổi bật khác như cảm biến LiDAR gắn trên nóc cùng hơn 30 cảm biến và camera, hỗ trợ các tính năng lái tiên tiến. Hệ truyền động cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Ford Bronco Basecamp. Tại thị trường Trung Quốc, xe có 2 phiên bản là thuần điện (EV) và hybrid mở rộng phạm vi (EREV).

Trong đó, phiên bản thuần điện được trang bị pin dung lượng lớn, đạt 105,4 kWh, và hai mô-tơ điện cho tổng công suất 445 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 575 Nm. Con số này thậm chí cao hơn công suất của Ford Bronco Raptor dùng động cơ đốt trong trong khi mô-men xoắn cực đại gần như tương đương. Pin cho phép xe sở hữu phạm vi di chuyển 650 km sau một lần sạc.

Trong đó, phiên bản thuần điện được trang bị pin dung lượng lớn, đạt 105,4 kWh, và hai mô-tơ điện cho tổng công suất 445 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 575 Nm. Con số này thậm chí cao hơn công suất của Ford Bronco Raptor dùng động cơ đốt trong trong khi mô-men xoắn cực đại gần như tương đương. Pin cho phép xe sở hữu phạm vi di chuyển 650 km sau một lần sạc.

Ở phiên bản EREV, xe kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với 2 mô-tơ điện và pin 43,7 kWh. Tổng công suất của xe đạt 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 600 Nm. Đồng thời, xe có thể chạy tối đa 220 km chỉ bằng mô-tơ điện.

Ở phiên bản EREV, xe kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với 2 mô-tơ điện và pin 43,7 kWh. Tổng công suất của xe đạt 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 600 Nm. Đồng thời, xe có thể chạy tối đa 220 km chỉ bằng mô-tơ điện.

Hiện vẫn chưa rõ Ford có mang cả hai tùy chọn hệ truyền động này tới các thị trường ngoài Trung Quốc hay không. Dù không phải Ford Bronco “thuần Mỹ” mà nhiều người mong đợi nhưng Bronco Basecamp vẫn có thể là lựa chọn thay thế đáng giá. Tại thị trường Trung Quốc, Ford Bronco Basecamp được bán với giá từ 229.800-282.800 Nhân dân tệ (khoảng 804-990 triệu đồng).

Hiện vẫn chưa rõ Ford có mang cả hai tùy chọn hệ truyền động này tới các thị trường ngoài Trung Quốc hay không. Dù không phải Ford Bronco “thuần Mỹ” mà nhiều người mong đợi nhưng Bronco Basecamp vẫn có thể là lựa chọn thay thế đáng giá. Tại thị trường Trung Quốc, Ford Bronco Basecamp được bán với giá từ 229.800-282.800 Nhân dân tệ (khoảng 804-990 triệu đồng).

Video: Giới thiệu mẫu xe SUV Ford Bronco Basecamp tại Trung Quốc.

Hải Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/ford-bronco-san-xuat-trung-quoc-ban-o-dong-nam-a-co-ve-viet-nam-post1592694.html