Trở thành thần tượng K-pop trong 1 ngày với giá hơn 1 triệu đồng
Tại Trung tâm trải nghiệm Chen Go ở Thượng Hải, Trung Quốc, người hâm mộ K-pop có thể lựa chọn từ 200 bộ trang phục, nhảy trên các sân khấu đặc biệt và ký tặng cho 'người hâm mộ' tại một buổi gặp gỡ và chào hỏi giả.
Trong studio nằm sâu trong một trung tâm thương mại ở Thượng Hải, Shirley Chen đang sống trong giấc mơ thần tượng K-pop của mình. Cô gái 28 tuổi này đang ở Chen Go, một "trung tâm trải nghiệm thần tượng" lấy cảm hứng từ K-pop, nơi khách hàng có cơ hội sống như những 'ngôi sao' yêu thích của họ, dù chỉ trong 1 ngày.






Được doanh nhân Chen Rong mở cửa vào năm 2024, trung tâm này thu hút khoảng 40 khách hàng mỗi ngày, những người nhảy các điệu nhảy được biên đạo và ký tặng cho người hâm mộ tưởng tượng tại một buổi gặp gỡ giả định.
Du khách có thể lựa chọn từ hơn 200 bộ trang phục, một số được nhập khẩu từ Hàn Quốc, một số khác được may riêng và bước vào các bối cảnh được thiết kế cẩn thận để giống với phòng thay đồ hậu trường và chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Một gói trọn gói, bao gồm trang phục, giày dép, tóc và trang điểm, có giá 329 nhân dân tệ (khoảng 45 USD, tương đương khoảng hơn 1 triệu đồng).
Shirley Chen, người đã đi từ Ninh Ba (Triết Giang, Trung Quốc) để tổ chức sinh nhật sắp tới của mình tại Chen Go cho hay: "Nơi này thật tuyệt vì họ đã chuẩn bị rất nhiều bối cảnh, bạn có thể thay quần áo, tự mình dựng một số video và thực hiện ước mơ trở thành thần tượng. Khi còn nhỏ, tôi thích nhảy. Vì vậy, tôi có ước mơ theo con đường thần tượng. Tuy nhiên, khi tôi lớn lên, bố mẹ tôi muốn tôi làm điều gì đó có thể kiếm ra tiền. Ước mơ thời thơ ấu đã bị dập tắt từ trong trứng nước, và giờ tôi có cơ hội để thực hiện nó dù chỉ trong 1 ngày".
Người sáng lập Chen Rong cũng là fan K-pop. Kế hoạch ban đầu của cô là mở một studio chụp ảnh mô phỏng một lớp học bình dị với bảng đen và bàn học, gợi nhớ đến các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc, nơi các thần tượng ăn mặc như học sinh trung học: "Sau đó, tôi đã tạo một buổi gặp gỡ, chào hỏi, rồi buổi hậu trường. Khi mở rộng theo cách này, tôi nghĩ rằng tất cả các buổi thiết lập của mình đều liên quan đến chủ đề thần tượng, vì vậy tôi đã mở một trung tâm trải nghiệm thần tượng trọn gói".
Studio này cũng thu hút khách du lịch từ Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc, đang trong quá trình mở rộng và sẽ tăng gấp đôi quy mô vào tháng Năm. Trong số các kế hoạch khác, Chen cho biết cô sẽ bắt đầu mời những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội làm người dẫn chương trình khách mời và xây dựng một sân khấu có máy chiếu.