Trung Quốc có thể chiếm 33% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2030

Theo Carscoops, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể chiếm 33% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2030.

Các nhà phân tích của UBS lưu ý rằng hiện thương hiệu BYD của Trung Quốc có lợi thế đáng kể về chi phí xe điện so với các nhà sản xuất ô tô phương Tây, bao gồm cả Tesla

Trung Quốc có thể chiếm 33% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2030. .Ảnh: Carscoops.

Trung Quốc có thể chiếm 33% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2030. .Ảnh: Carscoops.

Theo các nhà phân tích, nhiều nhà sản xuất ô tô phương Tây có thể mất tới 1/5 thị phần toàn cầu do số lượng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tung ra xe điện ngày càng tăng.

Đặc biệt, trong một báo cáo công bố ngày 31/8 khẳng định thị phần 81% thị trường ô tô toàn cầu mà các nhà sản xuất ô tô phương Tây có được vào năm 2022 sẽ giảm xuống còn 58% vào năm 2030. Trong khi thị phần của Tesla sẽ tăng từ 2% năm 2022 lên 8 % vào năm 2030.

Các nhà phân tích của UBS Group đặc biệt lạc quan về thương hiệu BYD, cho thấy công ty Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng gần gấp đôi thị phần ô tô vào cuối thập kỷ này.

Trung Quốc trong năm 2022 đã có 75% thành phần hay thiết bị để sản xuất xe là của nội địa. Ảnh: Carscoops.

Trung Quốc trong năm 2022 đã có 75% thành phần hay thiết bị để sản xuất xe là của nội địa. Ảnh: Carscoops.

Được biết, nhà sản xuất BYD của Trung Quốc trong năm 2022 đã có 75% thành phần hay thiết bị để sản xuất xe là của nội địa.

Vì vậy, các nhà phân tích tin rằng thương hiệu này có lợi thế về chi phí 25% so với các thương hiệu Bắc Mỹ và Châu Âu. Đây cũng là lý do tại sao các sản phẩm của thương hiệu này có giá thấp hơn.

Ngoài ra, chưa đến 10% các bộ phận mà Seal sử dụng đến từ các nhà cung cấp nước ngoài, cho phép BYD gần như kiểm soát hoàn toàn chuỗi cung ứng tích hợp đầy đủ. Thương hiệu BYD cũng được cho là có lợi thế về chi phí hơn 15% so với Tesla Model 3 hiện được sản xuất tại Trung Quốc.

Không chỉ vậy, thị phần toàn cầu của các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) Trung Quốc sẽ tăng từ 17% lên 33% vào năm 2030, trong đó các OEM châu Âu sẽ bị mất thị phần lớn nhất.

Theo nhà phân tích Patrick Hummel của UBS, thị phần toàn cầu của các OEM truyền thống có thể giảm từ 81% xuống 58% từ nay đến năm 2030.

Theo Auto News, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ cố gắng tăng trưởng đáng kể vào cuối thập kỷ này mặc dù không có sự hiện diện đáng kể ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Ấn Độ.

Renault có thể giảm từ 10% hiện tại xuống còn khoảng 7% vào năm 2030. Ảnh: Carscoops.

Renault có thể giảm từ 10% hiện tại xuống còn khoảng 7% vào năm 2030. Ảnh: Carscoops.

Sau khi công bố báo cáo này, UBS đã hạ cấp cả Volkswagen và Renault, lưu ý rằng cả hai công ty đều phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla trên khắp châu Âu.

Theo đó, nhà phân tích David Lesne của UBS cũng đã tiết lộ rằng thị phần châu Âu của Renault có thể giảm từ 10% hiện tại xuống còn khoảng 7% vào năm 2030.

Còn Volkswagen đã nhường lại lợi thế dẫn đầu về xe điện khi thực hiện trong các lĩnh vực chính nằm dưới mức mong đợi theo báo cáo của CNBC.

PHƯƠNG LÊ

Theo https://www.carscoops.com/2023/09/chinese-carmakers-could-account-for-33-of-all-new-car-sales-in-2030/

Nguồn PLO: https://plo.vn/trung-quoc-co-the-chiem-33-tong-doanh-so-ban-o-to-moi-vao-nam-2030-post750360.html