Trung Quốc đẩy mạnh số hóa ngành hàng tiêu dùng
Ngày 3/7, giới chức Trung Quốc đã đưa ra một kế hoạch hành động nhằm tạo thuận lợi cho việc số hóa ngành hàng tiêu dùng.
Ngày 3/7, giới chức Trung Quốc đã đưa ra một kế hoạch hành động nhằm tạo thuận lợi cho việc số hóa ngành hàng tiêu dùng trong điều kiện nước này thúc đẩy sự hội nhập nền kinh tế kỹ thuật số vào nền kinh tế thực, đồng thời tạo ra và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo kế hoạch do 5 cơ quan chính phủ, trong đó có Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, cùng đưa ra, Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ cải thiện đáng kể việc tích hợp và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong ngành hàng tiêu dùng.
Bộ cho biết việc tích hợp và ứng dụng rộng rãi hơn nữa công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp cải thiện nguồn cung hàng tiêu dùng, mở rộng chuỗi công nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng của ngành hàng và khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới kỹ thuật số trong nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình.
Đến năm 2025, tỷ lệ các công ty hàng tiêu dùng đã số hóa quản lý và hoạt động của họ, được trang bị các công cụ kỹ thuật số để nghiên cứu, phát triển và thiết kế cũng như tham gia thương mại điện tử sẽ là hơn 80%.
Trung Quốc cũng đặt mục tiêu thúc đẩy 200 nhà máy ứng dụng sản xuất thông minh trong các lĩnh vực như dệt và may mặc, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, thực phẩm và thuốc trong giai đoạn kế hoạch.
Kế hoạch cũng nhằm xây dựng 50 thành phố đạt được tiến bộ số hóa đáng kể, đa dạng sản phẩm, chất lượng và thương hiệu.
Kế hoạch nêu rõ 10 nhiệm vụ nhằm nâng cao sự đa dạng, chất lượng sản phẩm và tạo thương hiệu như phát triển "các sản phẩm tiêu dùng kết hợp Internet" nhằm cải thiện cuộc sống của con người, thúc đẩy sản xuất mang tính cá nhân hóa và linh hoạt để định hình lại phương thức sản xuất và phát triển sản phẩm, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thành lập của một hệ thống theo dõi chất lượng./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/trung-quoc-day-manh-so-hoa-nganh-hang-tieu-dung/249731.html