Trung Quốc - thị trường đồ uống lớn nhất thế giới

Theo số liệu thống kê của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, 6 tháng đầu năm 2024, doanh số bán lẻ sản phẩm đồ uống đạt 156,4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 21,87 tỷ USD), tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán đồ uống tại Trung Quốc đã tăng trưởng đột biến. Ảnh: CGTN

Doanh số bán đồ uống tại Trung Quốc đã tăng trưởng đột biến. Ảnh: CGTN

Khi bước vào mùa hè, nhiệt độ cao vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, việc này đã thúc đẩy ngành đồ uống phát triển, doanh số bán đồ uống tại thị trường có dân số đứng thứ hai thế giới đã tăng trưởng đột biến.

Tiêu thụ đồ uống cho thấy xu hướng phát triển đa dạng hóa, tốt cho sức khỏe và nhiều công dụng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, thông minh và xanh hóa của các doanh nghiệp liên quan.

Theo số liệu thống kê của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh số bán lẻ sản phẩm đồ uống đạt 156,4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 21,87 tỷ USD), tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 3,7% tốc độ tăng trưởng của tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội.

Theo phân tích của công ty TNHH cổ phần chứng khoán Bình An, trong quý II/2024, trong nhóm thực phẩm phổ biến, phân ngành đồ uống và đồ ăn nhanh tăng trưởng nhanh hơn và nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy ngành đồ uống tiếp tục phát triển thịnh vượng.

Ông Trương Kim Trạch (Zhang Jinze), Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Đồ uống Trung Quốc, cho biết 40 năm trước, Trung Quốc chỉ có một loại đồ uống duy nhất và soda đồng nghĩa với đồ uống giải khát.

Sau hơn 40 năm phát triển, các loại đồ uống đã phát triển đến 11 loại lớn và 65 loại nhỏ, bao gồm nước uống đóng bình, nước trái cây và rau quả, nước giải khát có ga, nước giải khát protein, nước trà, nước giải khát cà phê, nước giải khát thực vật, đồ uống hương vị, đồ uống công dụng đặc biệt, đồ uống rắn và các loại đồ uống khác…

Công Tuyên (P/v TTXVN tại Trung Quốc)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/trung-quoc-thi-truong-do-uong-lon-nhat-the-gioi/343161.html