Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận, giải quyết 17.615 hồ sơ thủ tục hành chính
6 tháng đầu năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận, giải quyết 17.615 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và các tổ chức cơ quan, đoàn thể.

Người dân đến làm hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Trong đó, giải quyết 16.146 hồ sơ (đúng hạn 15.083 hồ sơ, quá hạn 1.063 hồ sơ), đang giải quyết là 1.469 hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn tập trung chủ yếu các lĩnh vực đất đai, lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đang triển khai cung cấp 1.559 TTHC thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến, DVC trực tuyến một phần và toàn trình. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 63,4%; tỷ lệ DVC trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 54%.
Đến nay, đã kiểm soát chất lượng trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 9 quyết định công bố TTHC nội bộ, 75 quyết định công bố danh mục TTHC công khai theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát TTHC và 39 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC. Trong đó, công bố mới 117 TTHC; sửa đổi bổ sung 558 TTHC; bãi bỏ 98 TTHC; chuẩn hóa: 530 TTHC; cắt giảm thời hạn giải quyết: 157 TTHC; thực hiện qua DVC trực tuyến toàn trình 1.011 TTHC, thực hiện qua DVC trực tuyến một phần 439 TTHC, cung cấp thông tin trực tuyến 222 TTHC. Tất cả các quyết định đều được công bố, công khai theo đúng quy định.
Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, quy định. 100% TTHC cấp tỉnh thuộc các sở, ban, ngành đã được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Người dân, doanh nghiệp có điều kiện tham gia giám sát quá trình giải quyết TTHC, kịp thời phản ánh, kiến nghị những bất cập, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.