Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh chính thức vận hành từ ngày 31/12

UBND TP. Hồ Chí Minh lên kế hoạch đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố vào hoạt động chính thức từ ngày 31/12/2025 để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh trung tâm phục vụ hành chính công các phường, Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh mới thành lập sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân và doanh nghiệp liên quan đến các sở ngành

Bên cạnh trung tâm phục vụ hành chính công các phường, Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh mới thành lập sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân và doanh nghiệp liên quan đến các sở ngành

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm được giao 340 biên chế, gồm 140 công chức và 200 viên chức.Trung tâm Phục vụ hành chính công là đầu mối duy nhất tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại 43 Nguyễn Văn Bá. phường Thủ Đức.

Việc đưa trung tâm vào hoạt động nhằm thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về trụ sở, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm ứng dụng và hồ sơ, tài liệu, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu quá trình chuyển địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả từ Bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phải được triển khai khẩn trương, liên tục, không để phát sinh ách tắc. Đồng thời, các đơn vị tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính tại địa điểm mới.

UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị quy định rõ phương thức luân chuyển hồ sơ, thu phí, lệ phí và xử lý các hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các sở, ban, ngành trước thời điểm chuyển đổi. UBND TP. Hồ Chí Minh giao văn phòng UBND Thành phố được giao chủ trì xây dựng phương án di dời, bố trí quầy giao dịch, trang thiết bị công nghệ thông tin và hạ tầng mạng tại trụ sở mới, bảo đảm hoạt động tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính diễn ra ổn định, liên tục.

Song song đó, UBND thành phố cũng giao Trung tâm Chuyển đổi số thành phố có trách nhiệm hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, cấp đầy đủ tài khoản cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm. Các sở, ban, ngành khẩn trương cấp tài khoản trên các phần mềm chuyên ngành, bảo đảm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được thực hiện đồng thời theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Bên cạnh đó, yêu cầu các sở, ban, ngành thực hiện điều động, biệt phái công chức, viên chức đủ số lượng, bảo đảm chất lượng chuyên môn, có chữ ký số và tài khoản nghiệp vụ để làm việc tại Trung tâm. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phối hợp với Bưu điện Trung tâm Sài Gòn và UBND phường Thủ Đức bố trí lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trong giai đoạn đầu vận hành.

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức tập huấn và vận hành thử nghiệm hệ thống vào cuối tháng 12/2025 để kịp thời rút kinh nghiệm, bảo đảm Trung tâm hoạt động ổn định ngay từ ngày đầu chính thức ra mắt.

Ngọc Hậu

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tp-ho-chi-minh-chinh-thuc-van-hanh-tu-ngay-3112-175513.html