Trước ngày 20.8, phải khắc phục lỗi dán chồng thẻ thu phí không dừng

Ngày 16.8, Phó Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải Uông Việt Dũng cho biết, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã ký văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm tra, khắc phục tồn tại bất cập dán chồng thẻ thu phí không dừng

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm tra, khắc phục tồn tại bất cập dán chồng thẻ thu phí không dừng

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ chủ trì kiểm tra, làm việc với VDTC và VETC xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC trước ngày 20.8 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ; có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện. Đặc biệt, đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20.8. Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Trước đó, VDTC có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải cho biết, có rất nhiều xe đã được đấu nối thẻ định danh ePass nhưng VETC vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ eTag lên xe. Đơn vị này thống kê có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị dán chồng thẻ eTag, gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí. Việc dán chồng thẻ gây thiệt hại hơn 6,7 tỷ đồng và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng. Mặt khác, làm xung đột về kỹ thuật, gây lỗi khi xe qua trạm thu phí do không nhận và đọc được đúng thẻ, dẫn tới phản ứng tiêu cực của các chủ xe về hệ thống, chất lượng dịch vụ ETC.

Tin và ảnh: Nhật Anh

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/kinh-te-phat-trien/truoc-ngay-208-phai-khac-phuc-loi-dan-chong-the-thu-phi-khong-dung-i298080/