Trường ĐH Tài chính - Marketing: Điểm chuẩn năm 2024 cao nhất là ngành Marketing

Điểm chuẩn của Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) trong khoảng 22 đến 25.9, cao nhất là ngành Marketing.

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) đã thông báo điểm trúng tuyển vào trình độ đại học chính quy năm 2024 đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đăng ký xét tuyển vào trường.

Theo đó, điểm chuẩn của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong khoảng từ 22.0 đến 25.9 điểm, cao nhất là ngành Marketing.

Ba ngành khác có mức điểm chuẩn đầu vào trên 25.0 điểm là: Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Kinh tế, Hệ thống quản lý thông tin. Các ngành này đều tăng nhẹ so với năm ngoái, riêng ngành Kinh doanh quốc tế giảm 0.5 điểm.

Những ngành khác lấy điểm chuẩn từ 22.0 đến 24.6, biến động khoảng 0.5 điểm so với năm 2023.

Cụ thể, điểm trúng tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đăng ký xét tuyển vào trường như sau:

Nhà trường lưu ý, điểm trúng tuyển nói trên là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số (trừ ngành Ngôn ngữ Anh), được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1.0 điểm trở xuống.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, điểm bài thi tiếng Anh được nhân hệ số 2, sau đó quy tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển về thang điểm 30 trước khi xét trúng tuyển bằng cách lấy tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển của thí sinh nhân với 3, rồi chia cho 4.

Ngoài ra, điểm chuẩn trúng tuyển nói trên bao gồm điểm ưu tiên thuộc tất cả các khu vực, các nhóm đối tượng theo quy định trong Quy chế tuyển sinh hiện hành. Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực đối với thí sinh đạt tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển từ 22.5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực = [(30 - Tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển)/7,5] × Mức điểm ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh hiện hành. Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Bên cạnh đó, điểm trúng tuyển nói trên áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của từng ngành theo từng chương trình đào tạo (chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, chương trình tích hợp, chương trình tiếng Anh toàn phần).

 Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing. Ảnh: NTCC.

Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing. Ảnh: NTCC.

Nhà trường cũng thông báo tổ chức đón thí sinh trúng tuyển nhập học tập trung tại trường như sau: Ngày 5/9/2024, cơ sở Long Trường tổ chức nhập học cho sinh viên chương trình đặc thù các ngành(Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống); chương trình chuẩn các ngành(Bất động sản, Kế toán, Kinh tế, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Toán kinh tế, Hệ thống thông tin Quản lý).

Ngày 6/9/2024, cơ sở quận 7 của nhà trường tổ chức nhập học cho tân sinh viên chương trình tích hợp, chương trình tiếng Anh toàn phần các ngành(Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán).

Ngày 7/9/2024, cơ sở quận 7 của nhà trường tổ chức nhập học cho tân sinh viên chương trình chuẩn các ngành(Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ tài chính).

Năm nay, hệ đào tạo trình độ đại học hình thức chính quy của Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển sinh 1.906 chỉ tiêu cho chương trình chuẩn, 225 chỉ tiêu cho chương trình đặc thù, 1.700 cho chương trình tích hợp, 120 chỉ tiêu cho chương trình Tiếng Anh toàn phần, và 50 chỉ tiêu cho chương trình tài năng.

Nhà trường sử dụng các tổ hợp xét tuyển bao gồm: A00 (Toán - Vật lý - Hóa học); A01 (Toán - Vật lý - Tiếng Anh); D01 (Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh); D72 (Ngữ văn - Tiếng Anh - Khoa học tự nhiên); D78 (Ngữ văn - Tiếng Anh - Khoa học xã hội); D96 (Toán - Tiếng Anh - Khoa học xã hội).

Lưu Diễm

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/truong-dh-tai-chinh-marketing-diem-chuan-nam-2024-cao-nhat-la-nganh-marketing-post244927.gd