Trường THPT Quang Trung - Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ngày 20-11, Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và 35 năm Ngày thành lập trường (1985-2020). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông.
Bà Phạm Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông đã điểm lại chặng đường xây dựng, phát triển và những kết quả tiêu biểu của nhà trường trong 35 năm qua. Ngày đầu thành lập, trường có 700 học sinh, đến nay đã có quy mô phát triển với 1.800 học sinh và 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thầy, trò nhà trường đã xây dựng được kỷ cương nền nếp dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.
Năm học 2019-2020, điểm xét tuyển sinh vào lớp 10 của trường đứng trong tốp 10 các trường trung học phổ thông thuộc thành phố Hà Nội; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi chiếm 84,01%, tăng gần 47% so với năm học 2015-2016. Nhiều năm gần đây, nhà trường không còn học sinh xếp loại học lực yếu; 100% học sinh lớp 12 đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Quý trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân Hiệu trưởng nhà trường - bà Phạm Tuyết Mai và trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho 2 cá nhân.
Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong dạy và học của thầy, trò Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, ngành Giáo dục Thủ đô cần tập trung triển khai sâu rộng các nhiệm vụ theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TƯ về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Nhà trường cần tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo môi trường và động lực cho đội ngũ nhà giáo được nâng cao trình độ, cập nhật phương pháp giảng dạy hiện đại, phát huy năng lực, sở trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo cần đặt ra mục tiêu phấn đấu để thực sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.
Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị nhà trường đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng việc dạy, học, kiểm tra và đánh giá theo mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; quan tâm đến việc dạy học sinh cách học, cách nghĩ, cách sống; làm tốt công tác hướng nghiệp và dạy chữ, dạy nghề, dạy người; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.