Truy nguồn gốc xe đầu kéo đối đầu xe khách giường nằm ở hầm Hải Vân
Gần 1h sáng 15/10, xảy ra vụ tai nạn đâm va đối đầu giữa xe đầu kéo và xe giường nằm trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân, làm 2 người thiệt mạng.
Ngày 15/10, Cục Đăng kiểm VN thông tin về phương tiện trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa một xe chở khách giường nằm và xe đầu kéo, kéo theo sơ mi rơ moóc xảy ra gần 1h sáng nay (15/10) trên đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) làm 2 người chết tại chỗ và ít nhất 17 người bị thương.
Theo đó, xe khách giường nằm có biển số đăng ký 93B-004.07, mang nhãn hiệu - số loại: TRACOMECO-UNIVERSENOBLEK42G410, sản xuất năm 2013 tại Việt Nam, số người tối đa được chở trên xe là 2 chỗ ngồi/40 giường nằm.
Xe có trang bị hệ thống phanh chính là khí nén, hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác động trên các bánh xe trục 2. Chủ xe theo giấy đăng ký là: Nông Đức Khổng; có địa chỉ tại: thôn 4 Đường 10, Bù Đăng, Bình Phước. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/10/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 97-01D Bắc Kạn, có hạn kiểm định đến hết ngày 7/4/2021.
Xe ôtô đầu kéo có biển số 51C-907.23, mang nhãn hiệu - số loại: INTERNATIONAL-PROSTAR1226X4, sản xuất năm 2011 tại Mexicô, được phép chở 37.055kg khối lượng kéo theo. Phương tiện có trang bị hệ thống phanh chính là khí nén, hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác động trên các bánh xe trục 2,3.
Chủ xe theo giấy đăng ký là: Công ty Cổ phần Logistics Nguyễn Phát, địa chỉ: 151/1 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 21/9/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-12D TP.HCM, có hạn kiểm định đến hết ngày 20/3/2021.
Ôtô sơmi rơmoóc được kéo theo có biển số đăng ký 51R-229.09, nhãn hiệu - số loại: KCT-HOANGSAE83XA01, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam; được phép chuyên chở 33.000kg khối lượng hàng hóa. Xe có trang bị hệ thống phanh chính là khí nén, hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác động trên các bánh xe trục 1,2,3. Chủ xe cũng đồng thời là chủ xe đầu kéo nói trên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 20/3/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V TP. HCM, có hạn kiểm định đến hết ngày 19/3/2021.
"Theo dữ liệu kiểm định, các phương tiện trên đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và được phép tham gia giao thông. Sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN đã giao các giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn", đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h40 ngày 15/10, tài xế Trương Minh Thìn (SN 1976, trú xã Hưng Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) điều khiển xe đầu kéo 51C-907.23 kéo theo rơ-moóc 51R-149.29 chạy trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo hướng Nam - Bắc.
Khi đến Km9 xảy ra đâm va xe với xe khách 93B-004.07 (chưa rõ người điều khiển) chở theo khoảng 40 hành khách chạy chiều ngược lại. Hậu quả, 2 người chết tại chỗ, con số bị thương mới nhất được xác định là 17 người. Riêng tài xế bị mắc kẹt trong xe, sau gần 1 giờ mới được giải cứu.
Sáng 15/10, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhập cấp cứu 17 nạn nhân, trong đó có 2 ca phải chuyển mổ cấp cứu, 11 ca điều trị tại các khoa thần kinh, ngoại chấn thương, lồng ngực. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.