Từ 1/4, Hà Nội tạm dừng 5 tuyến buýt, hành khách đi lại thế nào?
Từ ngày 1/4, Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) cho biết, từ ngày 1/4 tới, Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Đây là các tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.
Cụ thể: Sau khi tuyến buýt số 10A (Long Biên - Từ Sơn) và 10B (Long Biên - Trung Màu) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh) và 42 (Giáp Bát - Đức Giang) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến.
Sau khi tuyến buýt số 14 (Bờ Hồ - Cổ Nhuế) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Với các tuyến buýt số 18 (Đại học Kinh tế Quốc dân - Đại học Kinh tế Quốc dân), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến số 145 (Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
“Trung tâm dừng nhận làm thẻ và bán tem vé tháng 1 của 5 tuyến buýt nói trên. Trường hợp hành khách đã mua tem vé tháng 1 tuyến có nhu cầu đổi sáng vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé liên tuyến (bằng cách trả thêm phần chênh lệch giá vé) hoặc không có nhu cầu sử dụng vé tháng muốn được hoàn tiền có thể đến các điểm bán vé tháng để được hướng dẫn đổi vé hoặc hoàn tiền”, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội Thái Hồ Phương khẳng định.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội khẩn trương rà soát, đánh giá hiệu quả từng tuyến để hợp lý hóa mạng lưới, từ đó góp phần sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách của thành phố cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.