Từ 27/6 hành khách có quyền yêu cầu tài xế Grab im lặng

Mới đây, Grab đã thông báo triển khai tính năng 'Chuyến xe yên lặng' nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách trong quá trình di chuyển. Theo đó, tính năng này sẽ được áp dụng thử nghiệm kể từ ngày 27/6 tới.

Đại diện ứng dụng gọi xe công nghệ này cho biết, trên thực thế không ít hành khách gặp phải tình trạng khó chịu hay có những trải nghiệm không tốt khi gặp phải tài xế nói nhiều và ồn ào. Tuy nhiên, trong suốt quá trình di chuyển họ khó có thể đề nghị, góp ý với đối tác vì cho rằng đó là đánh giá bất lịch sự.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để giải quyết vấn đề trên, hãng xe công nghệ Grab sẽ triển khai thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại Việt Nam. Đây là tính năng được hành khách lựa chọn với mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab. Tính năng sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái, yên tĩnh cho hành khách, qua đó giúp hành khách hài lòng và sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ của ứng dụng gọi xe công nghệ này.

Cụ thể, tính năng này sẽ được kích hoạt khi hành khách nhấp vào thông điệp “Tôi muốn yên lặng" trong nội dung tin nhắn với tài xế. Tất cả đối tác tài xế tham gia tính năng thử nghiệm này đều đã hoàn thành bài đào tạo từ Grab.

Tính năng "Chuyến xe yên lặng". (Ảnh: grab.com)

Tính năng "Chuyến xe yên lặng". (Ảnh: grab.com)

Do đó, trước khi bắt đầu chuyến đi tài xế cần kiểm tra tin nhắn để đảm bảo hành khách có hoặc không sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng". Trong một số trường hợp tài xế vẫn sẽ cần trao đổi với khách hàng như lời chào hỏi cơ bản, xác nhận thông tin chuyến xe, nhắc nhở để đảm bảo an toàn như: thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên tay phải…, xác minh thông tin hành khách, điểm đến và lộ trình của chuyến xe (nếu cần) và sau đó giữ không gian yên tĩnh cho hành khách.

Trong khi di chuyển nếu tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, hãy trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe. Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi như radio, mp3…thì tài xế nên trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Trước đó, vào tháng 4, Grab tại Philippines cũng đã thử nghiệm tính năng này trong khoảng thời gian hai tháng. Tại Việt Nam, đây là một tính năng thử nghiệm mới của Grab nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất, trong trường hợp họ muốn nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi hoặc chỉ đơn giản là không có tâm trạng để trò chuyện, đặc biệt là với nhóm khách hàng hướng nội. Nếu khả thi, rất có thể Grab sẽ chính thức áp dụng tính năng này trong thời gian tới.

Trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng, nhiều tài xế công nghệ bỏ việc do khó đảm bảo về thu nhập đã khiến hành khách có nhiều phản hồi không tốt vì khó gọi xe. Grab đang gặp khó khăn trong việc giải bài toán về những chính sách để giữ chân đối tác của mình .

Nguồn CL&XH: https://conglyxahoi.net.vn/doanh-nghiep/tu-27-6-hanh-khach-co-quyen-yeu-cau-tai-xe-grab-im-lang-162929.html