Tư duy mạnh dạn trong bán hàng
Trong cách tiếp cận bán hàng mạnh dạn, số lượng quyết định chất lượng. Nghĩa là, giao tiếp càng nhiều thì càng có nhiều người mua hàng của chúng ta.
Các đặc điểm định nghĩa tư duy mạnh dạn bán hàng
Đầu tiên và quan trọng nhất, là đơn giản.
Không có kỹ thuật nào trong số này khó thực hiện. Thứ hai, đòi hỏi rất ít thời gian. Nếu bạn có thể cho tôi năm phút mỗi ngày, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện hàng chục hành động giao tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng với khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Hàng chục, bởi vì hầu hết tác vụ chỉ cần năm giây hoặc ít hơn, nhân lúc đang trò chuyện.
Thứ ba, không tốn tiền. Không cần đầu tư tài chính. Tôi sẽ không bao giờ bảo bạn cần phải quảng cáo nhiều hơn nữa. Hoặc cần cung cấp sản phẩm mới. Không, kinh nghiệm với các thân chủ mà tôi tư vấn đã chỉ ra ta có thể tăng gấp đôi doanh số bán hàng với dòng sản phẩm bạn đang bán hôm nay, ngay bây giờ.
Tuy nhiên, sự tự tin, mạnh dạn, lạc quan và lòng biết ơn - cũng như các đặc điểm khác ở cột bên trái của bảng trình bày chi tiết trên - là bắt buộc. Chúng ta cần suy nghĩ theo cách này để có thể không ngừng thực hiện các tác nghiệp giao tiếp làm tăng trưởng doanh số bán hàng.
Trong cách tiếp cận bán hàng mạnh dạn, số lượng quyết định chất lượng. Nghĩa là, giao tiếp càng nhiều thì càng có nhiều người mua hàng của chúng ta. Và trong khi sản phẩm và dịch vụ dứt khoát là phải hảo hạng, việc giao tiếp không cần phải hoàn hảo. Chỉ cần hữu ích. Những giao tiếp này là bông tuyết sẽ biến thành bão tuyết.
Về bản chất, chúng là những câu hỏi và tin nhắn dễ dàng và nhanh như chớp chỉ cần năm giây hoặc ít hơn. Nhưng thực hiện năm lần một ngày (tổng cộng những 25 giây ấy chứ!) tức là 20 lần mỗi tuần, 100 lần mỗi tháng và 1.200 lần mỗi năm. Nếu tất cả các giao tiếp này là câu hỏi, thì bạn biết không, 20% các câu hỏi đó dẫn đến đặt hàng một món mới, trong đó khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà trước đây họ chưa mua.
Có nghĩa là bạn có thêm 240 chi tiết đơn hàng. Nếu chi tiết đơn hàng của bạn trung bình là 1.000 đôla, thì bạn vừa có thêm 250 ngàn đôla doanh thu. Nhưng nếu chúng có giá trị trung bình là 5.000 đôla, thì bạn có thêm 1,2 triệu đôla. Và mới chỉ một chiêu trong nhiều chiêu. Bông tuyết thành bão tuyết.
Hệ thống tư duy mạnh dạn bán hàng tiêm nhiễm một số hành vi chủ động vào trong ngày làm việc đối phó thông thường của bạn. Đó là suy nghĩ chính mình kiểm soát doanh số bán hàng của mình, và đơn giản là, giúp được nhiều khách hàng hơn.
Do đó, mạnh dạn bán hàng tập trung vào việc nhanh chóng lập kế hoạch cho các hành động giao tiếp và ghi lại kết quả. Một trong những trụ cột chính của công việc này là nhanh chóng lập kế hoạch, nhưng sau đó phải thực hiện! Ta vẫn luôn lập kế hoạch nhưng không bao giờ thực hiện. Lúc nào cũng là vì sợ hãi (lại cái từ đó!), hoặc vì muốn hoàn hảo.
Để tăng doanh số bán hàng bằng phương pháp này, đầu tiên chúng ta phải loại bỏ nỗi sợ hãi, sau đó loại bỏ nhu cầu trở nên hoàn hảo, sau đó lập kế hoạch, và vi diệu nhất là, thực hiện kế hoạch! Bởi vì có người đang chờ đợi kết quả.
Đưa chúng ta đến vấn đề này: phải có trách nhiệm giải trình. Đến cuối sách, tôi hỏi bạn ai sẽ chịu trách nhiệm cho bạn? “Bản thân tôi” không phải là một lựa chọn. Phải là một người khác. Người nào có thể hỏi, “Anh đã nói sẽ làm điều này. Chuyện sao rồi?” Nếu đó là người giám sát hoặc quản lý của bạn, chính xác. Nhưng bạn là chủ mà. Ai sẽ bắt bạn chịu trách nhiệm? Trách nhiệm giải trình vậy là chưa đạt.
Mạnh dạn bán hàng mang lại chiến thắng nhanh chóng. Để hình thành một thói quen mới, chúng ta cần thắng nhanh. Không thể mất cả năm mới thấy kết quả. Không, nếu bạn thực hiện những cách tiếp cận mà tôi trình bày trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy thành công trong tuần đầu tiên làm theo. Hiệu quả như thế đấy. Chiến thắng đến nhanh chóng vì khách hàng yêu mến bạn và họ vui mừng khi có cơ hội mua thêm từ bạn.
Nguồn Znews: https://znews.vn/tu-duy-manh-dan-trong-ban-hang-post1523718.html