Từ ngày 20-9, Hà Nội dừng đường dây nóng 0243.8344643, chuyển cuộc gọi sang Tổng đài 1022
Ngày 18-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, từ ngày 20-9-2021, đơn vị dừng tiếp nhận các thông tin liên quan đến việc hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do dịch Covid-19 qua đường dây nóng 0243.8344643.
Tổng đài 1022 Hà Nội giải đáp nhiều nội dung liên quan đến việc hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Lý do là vì từ ngày 19-8, thành phố mở Tổng đài 1022 để tiếp nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh về chính sách hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó, nhiều nội dung trùng với thông tin trao đổi qua đường dây nóng của Sở.
Để các ý kiến tập trung về một đầu mối, qua đó, các cơ quan chức năng dễ dàng nắm bắt, triển khai, từ ngày 20-9, người dân, người lao động, người sử dụng lao động cần tìm hiểu về các chính sách hoặc cần trao đổi, phản ánh liên quan đến các gói hỗ trợ an sinh xã hội có thể gọi về Tổng đài 1022, nhánh 5 (bấm phím 5) để kết nối đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội.
Với Tổng đài 1022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội giải đáp 6 nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ. Trong đó, phím 1, giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.
Phím 2, giải đáp về các nội dung hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc.
Phím 3, giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.
Phím 4, giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công.
Phím 5, giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ.
Phím 6, giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, từ ngày 19-8 đến ngày 18-9, qua Tổng đài 1022, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý thông tin hơn 2.000 cuộc gọi với nội dung chủ yếu liên quan chính sách hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động và phản ánh những vướng mắc về thủ tục hành chính.
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.