Tư vấn kỹ, phục vụ tốt người bệnh
Bên cạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9) còn hướng đến xây dựng bệnh viện thân thiện, phục vụ tốt để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh. Đại tá Đặng Tiến Phước, Chính ủy Bệnh viện Quân y 121 cho biết:
"Tâm lý của mỗi người khi đến bệnh viện đều mong muốn được đón tiếp chu đáo và được biết rõ tình trạng bệnh của mình. Mỗi người khi có vấn đề về sức khỏe thì kéo theo tâm lý bất ổn, lo lắng, do đó việc chia sẻ, động viên từ cán bộ y tế là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đã thành lập Tổ Tư vấn ở Khoa Khám bệnh để kịp thời giải đáp những khúc mắc cho bệnh nhân và người thân mỗi khi đến khám bệnh".
Thành viên Tổ Tư vấn được lựa chọn gồm những y sĩ, bác sĩ nhanh nhẹn, vững chuyên môn. Sau đó, bệnh viện tổ chức tập huấn thêm những kiến thức về bảo hiểm y tế, các chỉ thị, văn bản liên quan đến lĩnh vực y tế và đặc biệt là thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân bằng lời nói, cử chỉ thân thiện. Trung úy, bác sĩ Nguyễn Thị Như Ý, Tổ trưởng Tổ Tư vấn chia sẻ: "Hằng ngày, lưu lượng đến khám bệnh từ 800 đến 1.100 lượt bệnh nhân. Đa phần người dân thắc mắc về bảo hiểm y tế, nhu cầu khám, chữa bệnh... đều được Tổ Tư vấn giải đáp kịp thời, tạo được hình ảnh tốt đối với bệnh nhân và thân nhân. Có trường hợp quân nhân thuộc các đơn vị ở xa về nghỉ phép ở Cần Thơ không may bị bệnh đều được chúng tôi thăm khám, tư vấn và kịp thời thông báo để đơn vị và gia đình an tâm".
Không những tiếp bệnh nhân tại chỗ, tổ còn tư vấn qua điện thoại. Để ngày càng phục vụ tốt hơn, bệnh viện thường xuyên kiểm tra thực hiện các chế độ chuyên môn, giáo dục y đức, theo dõi, nhắc nhở những biểu hiện chưa phù hợp quy tắc ứng xử với bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện duy trì hòm thư góp ý, công khai đường dây nóng và số điện thoại của Ban giám đốc để tiếp nhận thông tin phản ánh, kịp thời chấn chỉnh những sai sót, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/ban-doc/thu-ban-doc/tu-van-ky-phuc-vu-tot-nguoi-benh-611592