Từ xếp hàng dài lúc 6h sáng, nay chỉ 1 người chờ ở Trung tâm hành chính công Hà Nội

Đã không còn cảnh hàng dài người dân xếp hàng chờ đợi từ tờ mờ sáng sau khi Hà Nội ra thông báo chỉ giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai qua đăng ký số online tại Chi nhánh số 1, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, trung bình mỗi ngày chi nhánh tiếp nhận 800 - 1.000 hồ sơ, trong đó 80-90% là giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

Tình trạng xếp hàng từ tờ mờ sáng đã diễn ra ở đây, trong đó phần lớn người xếp hàng đều được ủy quyền. Có người ôm theo hàng chục bộ hồ sơ. Để giải quyết dứt điểm tình trạng chờ giao dịch, xếp hàng từ 4h sáng, ông Dương cho biết từ ngày 12/5, trung tâm tiến hành phát số online.

Theo đó, từ hôm nay 13/5, tại đây sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định).

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.

“Việc lấy số online là hình thức công khai minh bạch và công bằng cho người dân. Chắc chắn từ ngày 13/5, sẽ không còn tình trạng xếp hàng từ sáng sớm như trước”, ông Dương thông tin.

Một số hình ảnh trước và sau khi áp dụng lấy số online.

Trước đây người rất đông người dân xếp hàng từ 4h sáng, đến sáng nay chỉ còn 1 người.

6h15 ngày 12/5 và cùng thời điểm ngày 13/5.

Khu vực chờ bên trong chưa đến giờ mở quầy nhưng đã kín chỗ (ngày 12/5), nhưng qua áp dụng phát số online đã trống trơn (ngày 13/5).

N. Huyền

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/bat-ngo-canh-vang-lang-tai-chi-nhanh-trung-tam-hanh-chinh-cong-o-ha-noi-2400506.html