Tuần lễ Du lịch TP.HCM là cao điểm kích cầu du lịch

Với mục tiêu kích cầu du lịch trong hai tháng cuối năm để đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2023, từ ngày 4 – 10/12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 3 với chủ đề 'Xanh trên mỗi hành trình'.

Tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (31/10), lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 diễn ra trong 7 ngày, gồm các hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao dành cho cộng đồng và khách du lịch. Trong đó có giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank; hoạt động trải nghiệm khám phá TP.HCM qua nghệ thuật Doodle; công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận huyện và tour kích cầu du lịch TP.HCM…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo giới thiệu Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo giới thiệu Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023.

Điểm nhấn của sự kiện là không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch TP.HCM nhận được sự hưởng ứng tham gia phục vụ, đón khách du lịch quốc tế và nội địa của 22 quận huyện.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 10 tháng qua ngành du lịch TP.HCM đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt và vượt chỉ tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế và đạt tổng doanh thu 160.000 tỷ đồng trong năm nay, đây là cao điểm để ngành du lịch TP.HCM ra sức kích cầu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh: “Một trong những mục tiêu trọng tâm của ngành du lịch TP.HCM từ nay đến cuối năm đó là kích cầu du lịch, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá. Tuần lễ Du lịch TP.HCM cũng là một trong những chương trình kích cầu và thu hút người dân và du khách. Các hoạt động này sẽ đặt trong tổng thể phối hợp với các ngành công thương, ngành văn hóa, thể thao cũng như sự đồng hành của các quận, huyện để tạo không khí lan tỏa và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội”.

TP.HCM phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM.

TP.HCM phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, cuối năm cũng là dịp “nở rộ” của rất nhiều lễ hội tại TP.HCM, như Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) và Ngày hội khinh khí cầu TP.HCM lần 3 năm 2023, Lễ hội Countdown chào năm mới 2024… với những không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc.

Từ ngày 2/11 đến hết ngày 26/11/2023, Sở Du lịch TP.HCM phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM với chủ đề “Thành phố tôi yêu”. Tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước từ 16 tuổi trở lên đều có thể tham gia. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 630 triệu đồng.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng và sử dụng trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội và đối ngoại của TP.HCM.

Tỷ Huỳnh, CTV Yến Nhi/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/anh-cua-ban/tuan-le-du-lich-tphcm-la-cao-diem-kich-cau-du-lich-post1056205.vov