Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2

Một trong những nội dung được nêu trong Kết luận số 91 của Bộ Chính trị ngày 12/8 về thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế là 'nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.'

Để thực hiện được điều này, cần thu hút giáo viên nước ngoài vào giảng dạy. Đó là ý kiến các chuyên gia góp ý cho dự án Luật Nhà giáo tại tọa đàm do Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức hôm 23/8.

Kết luận số 91 của Bộ Chính trị yêu cầu các cấp đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Các cơ sở giáo dục và đào tạo trong nước được khuyến khích liên kết, hợp tác với các cơ sở tiên tiến trên thế giới. Về nội dung này, tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng cần xây dựng cơ chế, chính sách đột phá để thu hút, sử dụng chuyên gia, nhà khoa học nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài về giảng dạy, nghiên cứu và làm việc tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trong nước.

Các đại biểu, chuyên gia cũng hy vọng Luật Nhà giáo khi được thông qua sẽ giải quyết được các vấn đề về sự chênh lệch trong chính sách của Nhà nước với giáo viên trường công và trường tư. Bên cạnh đó, việc đổi mới quản lý Nhà nước với nhà giáo cần làm đồng bộ, thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng - Văn Thắng

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tung-buoc-dua-tieng-anh-thanh-ngon-ngu-thu-2-233623.htm