Tuổi trẻ Quảng Xương ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân và sử dụng dịch vụ công

Hoạt động hỗ trợ của tuổi trẻ huyện Quảng Xương góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN và Nhân dân về lợi ích của việc cài đặt các tài khoản chữ ký số. Qua đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa tầm quan trọng của chuyển đổi số quốc gia, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chung tay tham gia chuyển số tại địa phương.

Đội hình thanh niên xung kích xã Quảng Bình tổ chức tuyên truyền lưu động, hướng dẫn cài đặt chữ ký số tại nhà dân.

Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc chuyển đổi số, ngay từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã thành lập 26 đội hình xung kích với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

Đội hình thanh niên xung kích xã Quảng Nham hỗ trợ người dân tại các nhà văn hóa thôn

Các đội hình chia thành nhiều tổ, phụ trách tại các nhà văn hóa thôn, phố, tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính như: tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số trên ứng dụng VNPT CmartCA, cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID... Đặc biệt, các đội hình thanh niên xung kích còn hỗ trợ đến tận nhà dân để hướng dẫn cài đặt chữ ký số; tuyên truyền, tiếp cận được hàng trăm lượt người dân trong mỗi lần ra quân và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Việc cấp chữ ký số là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên, người dân tiếp cận được với hoạt động số được nhanh hơn, bảo mật và thuận tiện hơn như: Giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động; đặc biệt là các thủ tục hành chính thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến. Chiến dịch được bắt đầu từ 15/6 đến hết ngày 15/7/2024. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn thanh niên đã hỗ trợ cài đặt được 4.000 chữ ký số cho người dân.

Đoàn thanh niên phối hợp cùng VNPT hướng dẫn cài đặt

Ngoài ra, Đoàn thanh niên cũng tuyên truyền đến đông đảo Nhân dân việc thực hiện mô hình “3 không” (không phải khai báo thông tin nhiều lần trong việc thực hiện dịch vụ công; không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu; không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền) nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn, đẩy mạnh triển khai thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Quỳnh Anh

(Trung tâm VH,TT,TT&DL Quảng Xương)

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/tuoi-tre-quang-xuong-ra-quan-ho-tro-nguoi-dan-cai-dat-ung-dung-chu-ky-so-ca-nhan-va-su-dung-dich-vu-cong-nbsp-218709.htm