Tuyến đường giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Hai đoạn đường Phan Thúc Duyện và Đường 18E thuộc Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM mới được thông xe gần đây, được kỳ vọng chia sẻ áp lực giao thông, giảm ùn tắc cho khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Hai đoạn đường mới thông xe gồm đường nối Phan Thúc Duyện và Đường 18E là một phần quan trọng trong dự án kết nối giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Hai đoạn đường mới thông xe gồm đường nối Phan Thúc Duyện và Đường 18E là một phần quan trọng trong dự án kết nối giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Tuyến đường này nối từ hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện tới đường Cộng Hòa với tổng chiều dài gần 12km, mặt cắt 4-6 làn xe, chiều rộng trung bình 32m.

Tuyến đường này nối từ hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện tới đường Cộng Hòa với tổng chiều dài gần 12km, mặt cắt 4-6 làn xe, chiều rộng trung bình 32m.

Điểm đầu của tuyến đường này là dự án hầm chui hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã được khánh thành vào ngày 10/8.

Điểm đầu của tuyến đường này là dự án hầm chui hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã được khánh thành vào ngày 10/8.

Đường Phan Thúc Duyện (đoạn từ đường Thăng Long đến đường 18E) dài hơn 600m với 6 làn xe được xây dựng cùng hạ tầng hiện đại với dải phân cách cứng.

Đường Phan Thúc Duyện (đoạn từ đường Thăng Long đến đường 18E) dài hơn 600m với 6 làn xe được xây dựng cùng hạ tầng hiện đại với dải phân cách cứng.

Nối tiếp từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Cộng Hòa là Đường 18E với tổng chiều dài hơn 500m với 8 làn xe. Vỉa hè và hệ thống thoát nước đã được nâng cấp, đảm bảo hoạt động cho mùa mưa.

Nối tiếp từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Cộng Hòa là Đường 18E với tổng chiều dài hơn 500m với 8 làn xe. Vỉa hè và hệ thống thoát nước đã được nâng cấp, đảm bảo hoạt động cho mùa mưa.

2 đoạn đường này được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc như vòng xoay Lăng Cha Cả, nút giao Thăng Long – Cộng Hòa.

2 đoạn đường này được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc như vòng xoay Lăng Cha Cả, nút giao Thăng Long – Cộng Hòa.

Đường Cộng Hòa (Quận Tân Bình) là một trong những tuyến đường quan trọng trong tuyến đường kết nối phía Đông tới sân bay Tân Sơn Nhất ra phía Tây, phía Bắc TP.HCM. Con đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Đường Cộng Hòa (Quận Tân Bình) là một trong những tuyến đường quan trọng trong tuyến đường kết nối phía Đông tới sân bay Tân Sơn Nhất ra phía Tây, phía Bắc TP.HCM. Con đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Hình ảnh dòng người nhích từng chút một trong giờ cao điểm là điều thường xuyên xảy ra trên đường Cộng Hòa

Hình ảnh dòng người nhích từng chút một trong giờ cao điểm là điều thường xuyên xảy ra trên đường Cộng Hòa

Tương tự, đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình) cũng là tuyến đường quan trọng kết nối sân bay ra tới nhiều điểm tại thành phố. Con đường này thường xuyên đông đúc, chật chội với mật độ phương tiện giao thông dày đặc.

Tương tự, đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình) cũng là tuyến đường quan trọng kết nối sân bay ra tới nhiều điểm tại thành phố. Con đường này thường xuyên đông đúc, chật chội với mật độ phương tiện giao thông dày đặc.

Với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, đến nay, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đạt khối lượng thi công 85%. Còn một vài hạng mục chưa hoàn thành vì vướng bồi thường giải phóng mặt bằng trước đó.

Với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, đến nay, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đạt khối lượng thi công 85%. Còn một vài hạng mục chưa hoàn thành vì vướng bồi thường giải phóng mặt bằng trước đó.

Theo kế hoạch, các đoạn tuyến tiếp theo đến đường Hoàng Hoa Thám cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024, với mục tiêu thông xe toàn tuyến vào quý I/2025. Dự án không chỉ giúp cải thiện lưu thông quanh sân bay mà còn tạo thêm lối đi khác, thay vì chỉ có trục đường Trường Sơn - cửa ngõ duy nhất vào sân bay Tân Sơn Nhất hiện tại.

Theo kế hoạch, các đoạn tuyến tiếp theo đến đường Hoàng Hoa Thám cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024, với mục tiêu thông xe toàn tuyến vào quý I/2025. Dự án không chỉ giúp cải thiện lưu thông quanh sân bay mà còn tạo thêm lối đi khác, thay vì chỉ có trục đường Trường Sơn - cửa ngõ duy nhất vào sân bay Tân Sơn Nhất hiện tại.

Hoàng Minh/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tuyen-duong-giam-un-tac-khu-vuc-san-bay-tan-son-nhat-post1135664.vov