Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho 100 đại biểu

Ngày 30/7, Sở Công thương phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế cho 100 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức phụ trách, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác hội nhập quốc tế, kinh tế đối ngoại thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, Thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các nội dung: Tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam hiện nay, trong đó tập trung làm rõ một số điểm mới trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia và các khuyến nghị chính sách hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới; giới thiệu bộ chỉ số đánh giá tình hình thực thi FTA tại các địa phương (FTA index); tình hình hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian gần đây, những vấn đề địa phương và doanh nghiệp tỉnh cần lưu ý khi thực hiện hoạt động xuất, nhập khẩu với Trung Quốc.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và ý thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, các huyện, Thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh để hiểu rõ nội dung cam kết, lộ trình triển khai thực hiện, từ đó, có quan điểm, tư duy, định hướng vận dụng trong công việc một cách hiệu quả; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về công tác hội nhập kinh tế quốc tế, về các FTA mà Việt Nam đã ký kết và đang đàm phán; cụ thể hóa, triển khai các chủ trương, chính sách về hội nhập kinh tế phù hợp với điều kiện của tỉnh, phát huy được thế mạnh của tỉnh biên giới, khắc phục những hạn chế, khó khăn nhằm tận dụng cơ hội và giảm thiểu các thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

M.A

Nguồn Cao Bằng: https://baocaobang.vn/tuyen-truyen-pho-bien-kien-thuc-ve-hoi-nhap-kinh-te-quoc-te-cho-100-dai-bieu-3170991.html