Tuyên truyền, quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu Khu du lịch quốc gia Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo vừa được công nhận trở thành Khu du lịch quốc gia. Nhằm nâng tầm vị thế, Sở VH-TT&DL đã triển khai các hoạt động quảng bá, đầu tư giới thiệu với nhiều hình thức quy mô, đa dạng và thiết thực.

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo ngày càng khẳng định thương hiệu. Ảnh: Khánh Linh

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo ngày càng khẳng định thương hiệu. Ảnh: Khánh Linh

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Hồng Đô cho biết: “Trước mắt hoạt động quảng bá, tuyên truyền rất cần thiết để du khách trong nước và quốc tế biết đến sự hấp dẫn của Tam Đảo. Để những tiềm năng xứng với vị thế của mình, Tam Đảo sẽ được đầu tư và phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn”.

Sở VH-TT&DL triển khai xây dựng các phim tư liệu, video trên đĩa VCD, DVD giới thiệu tiềm năng Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại đây bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; cung cấp các thông tin về xúc tiến, quảng bá, kết quả phát triển du lịch, chính sách của Trung ương và địa phương về phát triển khu du lịch...

Trong lộ trình từ năm 2022-2025, ngành sẽ thu thập, biên tập và xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm quảng bá Khu du lịch quốc gia Tam Đảo như cẩm nang, tờ gấp, sách mỏng, ảnh đẹp… trình bày bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; dữ liệu USB (8G) để cung cấp các thông tin về thông điệp kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, tiềm năng, cơ hội; môi trường đầu tư, định hướng phát triển, các thủ tục hành chính, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển Khu du lịch quốc gia Tam Đảo với số lượng 10.000 bản/loại/năm.

Sở VH-TT&DL cũng có kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến Khu du lịch quốc gia Tam Đảo và liên kết phát triển du lịch, trong đó tập trung vào một số thị trường trọng điểm, đầu mối khách du lịch như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh… nhằm kích cầu khách du lịch nội địa thị trường các tỉnh phía Nam đến với Vĩnh Phúc.

Đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh và xúc tiến sản phẩm du lịch mới của Vĩnh Phúc đến với du khách, các đơn vị lữ hành, cơ quan báo chí khu vực phía Nam, tạo điều kiện thuận lợi và là cầu nối thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm kết nối với các hãng lữ hành và du khách miền Trung, miền Nam.

Đồng thời, sưu tập, lựa chọn mẫu và làm sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch Vĩnh Phúc bằng chất liệu pha lê với biểu tượng, hình ảnh là Khu du lịch quốc gia Tam Đảo để phục vụ khách du lịch, các phái đoàn khi tới tham quan, du lịch, làm việc… tại Vĩnh Phúc. Dự kiến 1.000 sản phẩm/mẫu/năm.

Cùng với đó, ngành biên tập và in cuốn bản đồ Khu du lịch quốc gia Tam Đảo với phạm vi và ranh giới đã được phê duyệt phục vụ du khách khi tới tham quan, nghỉ dưỡng tại đây, với số lượng 10.000 tờ/năm.

Ngành cũng thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững Khu du lịch quốc gia Tam Đảo. Trong đó, kiện toàn mô hình quản lý khu du lịch theo nghị định của Chính phủ; xây dựng và ban hành quy chế quản lý khu du lịch theo ranh giới đã được phê duyệt.

Chú trọng đầu tư, bảo vệ, tôn tạo di tích, thắng cảnh; bảo tồn và phục dựng các lễ hội, hoạt động văn hóa dân gian phục vụ phát triển du lịch; phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo, đặc biệt là Lễ hội Tây Thiên và tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên.

Bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đảm bảo Khu du lịch quốc gia Tam Đảo luôn đi đầu về chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, văn minh và thân thiện. Đây cũng là hoạt động ngành Văn hóa chú trọng trong năm 2022.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Hồng Đô cho biết thêm: “Ngành Văn hóa sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Xây dựng, củng cố hình ảnh người Tam Đảo thân thiện trong mắt khách du lịch; thực hiện quyết tâm “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên”; đẩy mạnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch hằng năm, bắt đầu từ tháng 3/2022, lộ trình tới năm 2025, mỗi năm ít nhất tổ chức được 2 lớp thu hút đầy đủ các thành viên liên quan tới du lịch, dịch vụ tham gia”.

Chú trọng tuyên truyền về môi trường rừng và thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng tại Vườn quốc gia Tam Đảo, môi trường đô thị, vệ sinh môi trường cảnh quan tại Khu du lịch quốc gia Tam Đảo. Ngành cũng hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ vệ sinh môi trường trong khu du lịch với số lượng hàng trăm thùng đựng rác thải có bánh xe, xe gom rác đẩy tay, quần áo bảo hộ lao động/năm.

Thu Thủy

Nguồn Vĩnh Phúc: http://baovinhphuc.com.vn/xa-hoi/74610/tuyen-truyen-quang-ba-nang-tam-gia-tri-thuong-hieu-khu-du-lich-quoc-gia-tam-dao.html