Twitter cải tổ nhóm quản lý tài khoản spam sau khi bị 'người thứ ba' tố cáo
Người khổng lồ mạng xã hội quyết định kết hợp hai nhóm làm việc để kiểm soát tốt hơn các nội dung độc hại và spam.
Nguồn tin từ Reuters cho biết Twitter đã quyết định kết hợp hai nhóm chuyên trách lại với nhau. Đó là nhóm quản lý thông tin sai lệch và nội dung có hại, và nhóm quản lý khiếu nại người dùng và gỡ bỏ tài khoản spam. Nhóm mới thành lập được đặt tên là "Sản phẩm và Dịch vụ Sức khỏe", viết tắt là HPS.
Bà Ella Irwin, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm sức khỏe và dịch vụ Twitter, người đã gia nhập Công ty vào tháng 6, sẽ lãnh đạo nhóm HPS.
"Chúng tôi cần các nhóm tập trung vào các vấn đề cụ thể, làm việc cùng nhau như một nhóm và không còn hoạt động riêng biệt nữa", bà Irwin viết trong email gửi tới nhân viên, đồng thời cho biết nhóm sẽ "ưu tiên một cách đặc biệt" các dự án của mình.
Việc thành lập nhóm HPS có ý nghĩa lớn vì công ty đang gặp thử thách trên nhiều mặt. Một cựu giám đốc bảo mật của Twitter và là một hacker nổi tiếng, Peiter "Mudge" Zatko, vừa tố cáo công ty đã đánh lừa các cơ quan quản lý liên bang về các biện pháp chống lại tin tặc và tài khoản spam.
Twitter cho biết hôm 24/8 rằng các cáo buộc của ông Zatko là nhằm thu hút sự chú ý và gây tổn hại cho công ty, đồng thời cho biết họ vẫn giữ nguyên những tuyên bố về tài khoản spam và bot.
Sự xuất hiện của "người thứ ba" này càng làm cho vụ kiện tụng giữa Twitter với tỉ phú Elon Musk trở nên gay cấn hơn.
Phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Twitter và tỉ phú Elon Musk sẽ được mở vào tháng 10 năm nay. Thẩm phán Kathaleen McCormick sẽ quyết định ông Musk có phải tiếp tục thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD hay không, khi mà ông này đang tìm cách rút lui khỏi thỏa thuận mua bán ban đầu giữa 2 bên.