UAV Ukraine phát hiện pháo tự hành 2S43 Malva mới nhất của Nga tham chiến

Pháo tự hành 2S43 Malva Nga đã tham chiến ở Đông Âu sau khi hoàn thành thử nghiệm, nó đã được phát hiện ở hướng Kharkiv.

Pháo tự hành 2S43 Malva được đưa vào biên chế Quân đội Nga như một phần của hoạt động tác chiến thử nghiệm vào năm ngoái và đã cho thấy hiệu quả cao.

Pháo tự hành 2S43 Malva được đưa vào biên chế Quân đội Nga như một phần của hoạt động tác chiến thử nghiệm vào năm ngoái và đã cho thấy hiệu quả cao.

Hợp đồng cung cấp pháo tự hành Malva được ký vào tháng 8/2023 Theo thông tin sơ bộ, việc chế tạo 2S43 nhằm mục đích trang bị cho tất cả các lữ đoàn pháo binh, bao gồm cả Lực lượng Dù.

Hợp đồng cung cấp pháo tự hành Malva được ký vào tháng 8/2023 Theo thông tin sơ bộ, việc chế tạo 2S43 nhằm mục đích trang bị cho tất cả các lữ đoàn pháo binh, bao gồm cả Lực lượng Dù.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc giao pháo tự hành Malva cho đơn vị tác chiến, họ chỉ nói về một lô thử nghiệm; rất có thể khẩu pháo đã bị máy bay không người lái Ukraine phát hiện ở hướng Kharkiv khi vẫn đang tiến hành kiểm tra tính năng.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc giao pháo tự hành Malva cho đơn vị tác chiến, họ chỉ nói về một lô thử nghiệm; rất có thể khẩu pháo đã bị máy bay không người lái Ukraine phát hiện ở hướng Kharkiv khi vẫn đang tiến hành kiểm tra tính năng.

Đây là lần đầu tiên vũ khí này được phát hiện ở mặt trận. Trước đó Nga cố gắng giữ bí mật việc thử nghiệm. Mặc dù vậy, có thể những khẩu pháo nói trên đã được cung cấp nhưng không có sự công khai.

Đây là lần đầu tiên vũ khí này được phát hiện ở mặt trận. Trước đó Nga cố gắng giữ bí mật việc thử nghiệm. Mặc dù vậy, có thể những khẩu pháo nói trên đã được cung cấp nhưng không có sự công khai.

Pháo tự hành 2S43 Malva được Viện nghiên cứu trung tâm Burevestnik phát triển như một phần của Dự án Sketch, nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 sau "cánh cửa đóng kín".

Pháo tự hành 2S43 Malva được Viện nghiên cứu trung tâm Burevestnik phát triển như một phần của Dự án Sketch, nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 sau "cánh cửa đóng kín".

2S43 Malva được trang bị pháo 152 mm mượn từ pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S, có thể bắn tất cả các loại đạn được sử dụng trên pháo 152 mm cơ bản như 2A65 Msta-B, 2S19 Msta-S, D-20, 2S3 Akatsiya và ML-20.

2S43 Malva được trang bị pháo 152 mm mượn từ pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S, có thể bắn tất cả các loại đạn được sử dụng trên pháo 152 mm cơ bản như 2A65 Msta-B, 2S19 Msta-S, D-20, 2S3 Akatsiya và ML-20.

Dĩ nhiên cơ số đạn của Malva bao gồm cả đạn Krasnopol có thể điều chỉnh quỹ đạo, được dẫn hướng bằng tia laser. Tốc độ bắn của 2S43 là 7 phát/phút, cơ số đạn mang theo là 30 viên.

Dĩ nhiên cơ số đạn của Malva bao gồm cả đạn Krasnopol có thể điều chỉnh quỹ đạo, được dẫn hướng bằng tia laser. Tốc độ bắn của 2S43 là 7 phát/phút, cơ số đạn mang theo là 30 viên.

"Lựu pháo có khả năng thực hiện chế độ bắn 'tấn công hỏa lực đồng thời' (MSI), khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời tiếp cận mục tiêu bằng cách thay đổi liều phóng và góc ngẩng của nòng".

"Lựu pháo có khả năng thực hiện chế độ bắn 'tấn công hỏa lực đồng thời' (MSI), khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời tiếp cận mục tiêu bằng cách thay đổi liều phóng và góc ngẩng của nòng".

"Sự tối tân của thiết bị tích hợp giúp kíp chiến đấu 5 người dễ dàng chọn loại đạn và điều khiển hỏa lực tự động cho phù hợp. Ngoài ra tổ hợp Malva còn có động cơ điện phụ trợ, cho phép duy trì khí tài mà không phải sử dụng động cơ chính”, nhà sản xuất cho biết.

"Sự tối tân của thiết bị tích hợp giúp kíp chiến đấu 5 người dễ dàng chọn loại đạn và điều khiển hỏa lực tự động cho phù hợp. Ngoài ra tổ hợp Malva còn có động cơ điện phụ trợ, cho phép duy trì khí tài mà không phải sử dụng động cơ chính”, nhà sản xuất cho biết.

Nhờ khung gầm bánh lốp, pháo 2S42 Malva có thể nhanh chóng cơ động và rời khỏi vị trí, tránh bị bắn trả. Điều này rất quan trọng trong điều kiện tác chiến phản pháo đang được tiến hành tích cực.

Nhờ khung gầm bánh lốp, pháo 2S42 Malva có thể nhanh chóng cơ động và rời khỏi vị trí, tránh bị bắn trả. Điều này rất quan trọng trong điều kiện tác chiến phản pháo đang được tiến hành tích cực.

"Các nhà thiết kế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính - tăng cường khả năng cơ động của cả hệ thống pháo tự hành và bảo vệ kíp chiến đấu đang làm nhiệm vụ trên nó".

"Các nhà thiết kế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính - tăng cường khả năng cơ động của cả hệ thống pháo tự hành và bảo vệ kíp chiến đấu đang làm nhiệm vụ trên nó".

"Ngoài ra 2S43 Malva còn phù hợp với máy bay vận tải Il-76 và có thể được nhanh chóng đưa tới những chiến trường xa xôi", một quan chức đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

"Ngoài ra 2S43 Malva còn phù hợp với máy bay vận tải Il-76 và có thể được nhanh chóng đưa tới những chiến trường xa xôi", một quan chức đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Dự án Malva dựa trên khái niệm Hệ thống pháo hạng nhẹ có tính cơ động cao. Cơ sở của pháo tự hành mới là khung gầm xe tải đặc biệt BAZ-6610-027 "Voshchina". Đây là loại xe dẫn động 4 cầu với khả năng chịu tải cao.

Dự án Malva dựa trên khái niệm Hệ thống pháo hạng nhẹ có tính cơ động cao. Cơ sở của pháo tự hành mới là khung gầm xe tải đặc biệt BAZ-6610-027 "Voshchina". Đây là loại xe dẫn động 4 cầu với khả năng chịu tải cao.

Ở phần phía trước có một cabin hai hàng ghế đủ chỗ cho kíp chiến đấu 5 người, động cơ chính đặt ở đây, trung tâm là nơi lưu trữ đạn dược và thiết bị khác nhau, còn ở đuôi xe là bệ khóa nòng của khẩu pháo.

Ở phần phía trước có một cabin hai hàng ghế đủ chỗ cho kíp chiến đấu 5 người, động cơ chính đặt ở đây, trung tâm là nơi lưu trữ đạn dược và thiết bị khác nhau, còn ở đuôi xe là bệ khóa nòng của khẩu pháo.

Động cơ diesel YaMZ-8424.10 với công suất 470 mã lực cho phép xe chiến đấu nặng 32 tấn đạt tốc độ lên tới 80 km/h trên đường cao tốc. Dự trữ nhiên liệu cho tầm hoạt động 1.000 km. Khung xe được thiết kế để di chuyển cả trên đường nhựa và đường đất.

Động cơ diesel YaMZ-8424.10 với công suất 470 mã lực cho phép xe chiến đấu nặng 32 tấn đạt tốc độ lên tới 80 km/h trên đường cao tốc. Dự trữ nhiên liệu cho tầm hoạt động 1.000 km. Khung xe được thiết kế để di chuyển cả trên đường nhựa và đường đất.

Điều quan trọng là 2S43 Malva không được xem như sự thay thế cho pháo tự hành bánh xích hiện có mà bổ sung cho chúng, đồng thời cung cấp cho lực lượng mặt đất những khả năng mới.

Điều quan trọng là 2S43 Malva không được xem như sự thay thế cho pháo tự hành bánh xích hiện có mà bổ sung cho chúng, đồng thời cung cấp cho lực lượng mặt đất những khả năng mới.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/uav-ukraine-phat-hien-phao-tu-hanh-2s43-malva-moi-nhat-cua-nga-tham-chien-post578350.antd