UBND thành phố Phủ Lý triển khai kế hoạch tổ chức 'Ngày Hội tòng quân'

Thực hiện hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2025 diễn ra sau Tết Nguyên đán, UBND thành phố Phủ Lý vừa triển khai kế hoạch tổ chức 'Ngày hội tòng quân' tới các ban, ngành, đoàn thể.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, UBND thành phố quyết định thành lập Ban tổ chức “Ngày hội tòng quân” năm 2025 bảo đảm sự lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố, sự vào cuộc của các ngành chức năng trong tổ chức ngày hội cũng như các hoạt động chuẩn bị giao nhận quân.

Đồng chí Phạm Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch dự kiến, “Ngày hội tòng quân” được tổ chức trước ngày giao nhận quân với chủ đề: “Tuổi trẻ thành phố Phủ Lý xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Các nội dung tổ chức trong ngày hội được xác định gồm: tổ chức dâng hương, báo công tại Đền Liệt sỹ tỉnh; trồng cây lưu niệm tại khu vực Đền Liệt sỹ tỉnh; tổ chức hội trại, trưng bày, triển lãm sản phẩm của địa phương; giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, liên hoan văn nghệ; thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Phủ Lý phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Phủ Lý phát biểu tại hội nghị.

Để các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch, tạo không khí phấn khởi tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, UBND thành phố đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, ngành chức năng. Trong đó, Ban CHQS thành phố là cơ quan chủ trì cùng Công an thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các nội dung cụ thể. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ bảo đảm mọi hoạt động diễn ra sôi nổi, an toàn, trang trọng, tiết kiệm, động viên thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Phương Dung

Nguồn Hà Nam: https://baohanam.com.vn/quoc-phong/ubnd-thanh-pho-phu-ly-trien-khai-ke-hoach-to-chuc-ngay-hoi-tong-quan-144402.html