Ùn tắc nghiêm trọng tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM sáng đầu tuần

Việc sửa chữa cầu Bình Triệu 1 khiến áp lực giao thông dồn lên cầu Bình Triệu 2 và các trục đường lân cận, khiến người dân 'đứng bánh' hàng chục phút dưới nắng gắt, khói bụi.

Sáng thứ 2 đầu tuần tại TP.HCM, hàng loạt tuyến đường cửa ngõ phía Đông TP.HCM rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt tại khu vực cầu Bình Triệu – một trong những điểm nóng giao thông của thành phố hiện nay do đang thi công sửa chữa.

Sáng thứ 2 đầu tuần tại TP.HCM, hàng loạt tuyến đường cửa ngõ phía Đông TP.HCM rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt tại khu vực cầu Bình Triệu – một trong những điểm nóng giao thông của thành phố hiện nay do đang thi công sửa chữa.

Theo ghi nhận, từ khoảng 7h30, tại quốc lộ 13 – đoạn từ Bình Dương đổ về trung tâm TP.HCM, dòng xe ken đặc nối dài hàng kilomet. Phương tiện xếp san sát bên nhau, nhích từng chút một để di chuyển. Nhiều người cho biết, đoạn đường chỉ vài trăm mét nhưng mất cả tiếng đồng hồ mới vượt qua được.

Theo ghi nhận, từ khoảng 7h30, tại quốc lộ 13 – đoạn từ Bình Dương đổ về trung tâm TP.HCM, dòng xe ken đặc nối dài hàng kilomet. Phương tiện xếp san sát bên nhau, nhích từng chút một để di chuyển. Nhiều người cho biết, đoạn đường chỉ vài trăm mét nhưng mất cả tiếng đồng hồ mới vượt qua được.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (ngụ phường Thủ Đức), chia sẻ, chị đưa con đi học từ 6h45 nhưng đến 8h vẫn chưa thoát ra khỏi khỏi cầu Bình Triệu 2. "Khu vực này thuờng xuyên kẹt xe, nay càng kẹt hơn khi sửa cầu và học sinh đi học trở lại. Chúng tôi nhích từng chút một để đi, mãi không thoát ra được. Cứ kéo dài thế này người dân không biết sống sao nữa", chị Nhung nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (ngụ phường Thủ Đức), chia sẻ, chị đưa con đi học từ 6h45 nhưng đến 8h vẫn chưa thoát ra khỏi khỏi cầu Bình Triệu 2. "Khu vực này thuờng xuyên kẹt xe, nay càng kẹt hơn khi sửa cầu và học sinh đi học trở lại. Chúng tôi nhích từng chút một để đi, mãi không thoát ra được. Cứ kéo dài thế này người dân không biết sống sao nữa", chị Nhung nói.

Không riêng gì quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng – trục đường được xem là tuyến "xương sống" nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh miền Đông – cũng trong tình trạng dồn ứ nghiêm trọng tại điểm giao với quốc lộ 13. Dòng phương tiện gần như “đứng hình” trong khói bụi và tiếng còi xe inh ỏi.

Không riêng gì quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng – trục đường được xem là tuyến "xương sống" nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh miền Đông – cũng trong tình trạng dồn ứ nghiêm trọng tại điểm giao với quốc lộ 13. Dòng phương tiện gần như “đứng hình” trong khói bụi và tiếng còi xe inh ỏi.

Trong dòng xe ken chặt, người dân uể oải, mệt mỏi di chuyển. Nhiều phụ huynh phải dừng lại, mở điện thoại để chụp ảnh kẹt xe gửi về nhà trường xin phép cho con đi học trễ. Tương tự, nhiều nhân viên văn phòng cũng phải báo cáo để xin vào làm trễ. Anh Trần Văn Hậu, nhân viên văn phòng làm việc tại trung tâm TP.HCM cho biết: "Cứ đầu tuần là y như rằng tôi phải chụp ảnh báo cáo công ty. Có hôm đi từ Bình Dương cũ tới văn phòng chỉ 14km mà mất gần 2 tiếng".

Trong dòng xe ken chặt, người dân uể oải, mệt mỏi di chuyển. Nhiều phụ huynh phải dừng lại, mở điện thoại để chụp ảnh kẹt xe gửi về nhà trường xin phép cho con đi học trễ. Tương tự, nhiều nhân viên văn phòng cũng phải báo cáo để xin vào làm trễ. Anh Trần Văn Hậu, nhân viên văn phòng làm việc tại trung tâm TP.HCM cho biết: "Cứ đầu tuần là y như rằng tôi phải chụp ảnh báo cáo công ty. Có hôm đi từ Bình Dương cũ tới văn phòng chỉ 14km mà mất gần 2 tiếng".

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng kẹt xe là do việc sửa chữa cầu Bình Triệu 1. Kể từ ngày 26/8, cầu này đã bị cấm xe ô tô lưu thông, buộc toàn bộ lượng xe phải dồn qua cầu Bình Triệu 2. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện từ hướng Bình Dương cũ, TP Thủ Đức cũ vào trung tâm TP.HCM ngày càng tăng, khiến khu vực này quá tải nghiêm trọng.

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng kẹt xe là do việc sửa chữa cầu Bình Triệu 1. Kể từ ngày 26/8, cầu này đã bị cấm xe ô tô lưu thông, buộc toàn bộ lượng xe phải dồn qua cầu Bình Triệu 2. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện từ hướng Bình Dương cũ, TP Thủ Đức cũ vào trung tâm TP.HCM ngày càng tăng, khiến khu vực này quá tải nghiêm trọng.

Lực lượng CSGT Công an TP.HCM có mặt để điều tiết, phân luồng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên, do mật độ phương tiện quá lớn cùng không gian lưu thông bị thu hẹp tại khu vực thi công, tình hình kẹt xe vẫn không được cải thiện rõ rệt.

Lực lượng CSGT Công an TP.HCM có mặt để điều tiết, phân luồng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên, do mật độ phương tiện quá lớn cùng không gian lưu thông bị thu hẹp tại khu vực thi công, tình hình kẹt xe vẫn không được cải thiện rõ rệt.

Không chỉ khu vực cửa ngõ phía Đông, trong sáng nay, nhiều tuyến đường trọng yếu khác trên địa bàn TP.HCM cũng rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Các tuyến như Trường Chinh, xa lộ Hà Nội, Cách Mạng Tháng Tám, đường 3 tháng 2… đều ghi nhận lượng phương tiện đông bất thường, đặc biệt trong khung giờ từ 7h - 8h30.

Không chỉ khu vực cửa ngõ phía Đông, trong sáng nay, nhiều tuyến đường trọng yếu khác trên địa bàn TP.HCM cũng rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Các tuyến như Trường Chinh, xa lộ Hà Nội, Cách Mạng Tháng Tám, đường 3 tháng 2… đều ghi nhận lượng phương tiện đông bất thường, đặc biệt trong khung giờ từ 7h - 8h30.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/un-tac-nghiem-trong-tai-cua-ngo-phia-dong-tphcm-sang-dau-tuan-19225090809480993.htm