UNESCO phát động chiến dịch 'ResiliArt'

CLO) Ngày 15/4, nhân Ngày Nghệ thuật thế giới (15/4/2020), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã khởi động chiến dịch 'ResiliArt - Nghệ thuật kiên cường' nhằm nâng cao nhận thức về tác động của dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa.

Theo UNESCO, giữa khủng hoảng đại dịch toàn cầu Covid-19, nghệ thuật đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết, đem đến cho con người cảm xúc, giải tỏa stress, tạo nên sự mạnh mẽ và dũng cảm vượt qua dịch bệnh.

Vừa qua, UNESCO công nhận hơn 80% các Di sản Thế giới phải trì hoãn nhiều sự kiện và đóng cửa, gây tổn thất lớn đối với người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa. Các tổ chức và cơ sở văn hóa, gồm bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim đang mất hàng triệu doanh thu mỗi ngày, và nhiều nhân viên đã buộc phải nghỉ việc bởi tình hình dịch bệnh.

Vậy nên UNESCO phát động chiến dịch "ResiliArt - Nghệ thuật kiên cường". Ngay sau khi chiến dịch được phát động tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ tham gia đã đăng tải câu chuyện của mình trên mạng xã hội, dưới hashtag #ShareCulture, #ResiliArt, #WorldArtday.

Các nghệ sĩ chỉ cần đăng ảnh hoặc video, thể hiện những hoạt động sáng tạo, để kết nối với công chúng trong thời kỳ khủng hoảng của Covid-19, cùng những câu chuyện liên quan tới hình ảnh hoặc video trên.

Vlogger Chan La Cà (Hoàng Minh Tuấn) thể hiện ca khúc “We Are Unity” mang đến thông điệp vô cùng ấm áp và tràn đầy lạc quan trước dịch Covid - 19 ( Ảnh ANTD)

Tham gia phát động chiến dịch có những nghệ sĩ đang được giới trẻ yêu thích như nữ rapper Hằng Kani (Nguyễn Thúy Hằng), Vlogger nổi tiếng về mảng du lịch Chan La Cà (tên thật Hoàng Minh Tuấn), đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh…

Qua những tác phẩm, sáng tác nghệ thuật của mình, các nghệ sĩ lan tỏa thông điệp yêu thương đến mọi người, tạo nên sức mạnh kiên cường, niềm tin vào cuộc "cách mạng" chống dịch nhất định sẽ "thắng lợi".

D.L

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/unesco-phat-dong-chien-dich-resiliart-post76923.html