Ứng dụng giao dịch chứng khoán ngày càng đa dạng với việc tích hợp gamification

Các công ty chứng khoán đang tận dụng nguồn lực công nghệ hiện đại để đưa các yếu tố trò chơi vào trải nghiệm giao dịch chứng khoán truyền thống. Mục đích là nhằm tăng mức độ tương tác (engagement) của nhà đầu tư với ứng dụng giao dịch, và xây dựng thói quen tài chính tích cực.

Gamification hay game hóa là việc kết hợp các yếu tố giống trò chơi vào môi trường không phải trò chơi, như tài chính, để đơn giản hóa và tạo ra trải nghiệm mới lạ cho người dùng nhằm thúc đẩy hành vi, tạo động lực và tương tác. Các yếu tố như thu thập lượt quay, lượt chơi, ghép mảnh nhận quà được ứng dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực tài chính. Đối với một ngành còn non trẻ như công nghệ tài chính, khái niệm này có tiềm năng to lớn, nơi nó có thể biến những tương tác tài chính thông thường thành những trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích.

Gamification được tích hợp trong app giao dịch chứng khoán của ACBS

Gamification được tích hợp trong app giao dịch chứng khoán của ACBS

Trong chứng khoán, gamification được nhiều công ty áp dụng trong 1 vài năm trở lại đây, chứng tỏ tính hữu dụng của xu hướng này trong trải nghiệm giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ hệ thống giao dịch chứng khoán nào cũng có thể vừa giao dịch vừa chơi game. Để áp dụng gamification thành công thì ngoài giải thưởng phải đủ thu hút thì bản thân ứng dụng giao dịch chứng khoán phải đạt mức độ ổn định và bảo mật nhất định để không ảnh hưởng đến thao tác đặt lệnh của khách hàng.

Đầu tháng 7/ 2024, game “Đua cực siêu - Trúng quà yêu” của ACBS được cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán quan tâm vì là một trong những gamification có giao diện bắt mắt, dễ dàng trải nghiệm cùng hàng trăm phần quà thiết thực khi khách hàng mở tài khoản chứng khoán hoặc thực hiện giao dịch đủ 100 triệu đồng từ ngày 9/7 đến 29/8. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 khách hàng trúng thưởng trong chương trình.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- 01 giải Đặc biệt trị giá 49.999.000đ: MacBook Pro 14 inch M3

- 01 giải Nhất trị giá 35.699.000đ: iPad Pro M2 12.9 inch 256GB

- 01 giải Nhì trị giá 34.999.000đ: iPhone 15 Pro Max 256 GB

- 02 giải Ba trị giá 21.999.999đ/giải: Apple Watch Ultra 2

- 10 giải Tư trị giá 2.530.000 đ/giải: Vali du lịch thương hiệu Pisani (cabin size)

- 200 giải Khuyến khích trị giá 200.000đ/giải: Voucher điện tử Urbox

- 50 giải Phụ trị giá 160.000đ/giải: Dù gấp ACBS

Bằng việc ứng dụng gamification nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị bên cạnh giao dịch chứng khoán truyền thống, chương trình “Đua cực siêu Trúng quà yêu” cũng là một trong chuỗi các sự kiện tri ân khách hàng đã đồng hành cùng ACBS trong chặng đường 24 năm phát triển (29/6/2000 - 29/6/2024).

Hình thức của chương trình “Đua cực siêu Trúng quà yêu” đơn giản khi được tích hợp thẳng trong ứng dụng giao dịch ACBS SMART. Theo đó, khi khách hàng mở tài khoản hoặc thực hiện giao dịch thì lượt chơi sẽ được tự động ghi nhận vào game trong ứng dụng. Khách hàng dùng lượt chơi đó để tiến hành chơi game và thu thập các mảnh ghép.

Các mảnh thu thập được sẽ sáng lên ở mục Kho mảnh, khi nhận đủ 4 mảnh/ giải thưởng (trừ giải khuyến khích chỉ cần 1 mảnh), giải thưởng sẽ sáng hết lên, đồng nghĩa với việc khách hàng đã trúng giải đó.

Thứ tự lần lượt từ trái qua phải: Cách trúng thưởng trong chương trình

Thứ tự lần lượt từ trái qua phải: Cách trúng thưởng trong chương trình

Ngoài tài chính chứng khoán, một số lĩnh vực cũng đang áp dụng gamification để tăng mức độ tương tác của người dùng như giáo dục, fitness hay thương mại điện tử. Ngày càng có nhiều thương hiệu quan tâm đến trải nghiệm tích cực và gamification được xem là “một con át chủ bài” giúp thương hiệu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Để biết tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mãi “Đua cực siêu Trúng quà yêu”, khách hàng vui lòng truy cập https://bit.ly/4cM6qvj hoặc liên hệ các địa điểm giao dịch của ACBS trên toàn quốc và Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 5555 33. Khách hàng cũng có thể mở tài khoản chứng khoán ACBS tại https://s-eyes.acbs.com.vn/ để tham gia chương trình.

Hoàng Minh

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/ung-dung-giao-dich-chung-khoan-ngay-cang-da-dang-voi-viec-tich-hop-gamification-post349432.html