Ứng dụng hẹn hò được dịp bùng nổ trong dịch Covid-19
NLĐO) - Ứng dụng hẹn hò không có gì mới nhưng trong dịch Covid-19 đã trở thành chiếc phao giải tỏa tâm lý cho lớp trẻ nhiều nước, khi họ phải bó chân trong nhà để tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng.
Với khoảng 25% người Mỹ được yêu cầu ở nhà, việc sử dụng ứng dụng hẹn hò Bumble đã gia tăng đáng kể tại các thành phố của Mỹ như Seattle, New York và San Francisco.
Bumble, một ứng dụng hẹn hò được các thanh niên trẻ tuổi, độc thân ở Mỹ ưa chuộng. Từ ngày 12-3, Bumble ghi nhận mức tăng 21% trong các tin nhắn được gửi ở TP Seattle, tăng 23% ở TP New York và tăng 26% ở TP San Francisco.
Tập đoàn Match Group, chủ sở hữu các ứng dụng Match, Tinder, Hinge, Plenty of Fish và bốn ứng dụng hẹn hò khác có cơ hội phát triển mạnh khi nhu cầu này của giới trẻ đang ngày càng gia tăng.
Ứng dụng Tinder ra mắt vào năm 2012, nó đã cách mạng hóa việc hẹn hò trực tuyến. Trong bối cảnh mọi người bị cách ly xã hội do đại dịch lan rộng, Tinder ngay lập tức khởi chạy các công cụ miễn phí cho người dùng sử dụng 12 giờ mỗi ngày.
Năm ngoái, Tinder đã trở thành ứng dụng hẹn hò đầu tiên - được mệnh danh là ứng dụng hẹn hò trực tuyến hàng đầu thế giới - với tổng doanh thu khoảng 1,2 tỉ USD, tăng 43% so với năm 2018.
Các ứng dụng khác như Zoom, Google Hangouts và Houseparty cũng đang cố gắng tích hợp thêm video để đáp ứng quy trình làm việc và vui chơi trên toàn thế giới. Ứng dụng Bumble cung cấp các cuộc gọi và cuộc trò chuyện video từ mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên chỉ trong tuần đầu tháng 3-2020, Bumble ghi nhận mức tăng 21% trong việc sử dụng các cuộc gọi video.
Ứng dụng Plenty of Fish đã tạo cơ hội livestream, kết nối trực tiếp giữa mọi người với nhau ở Washington, New York và California, nơi đang bị ảnh hưởng nặng của đại dịch Covid-19. Công ty có kế hoạch tung ra chương trình livestream toàn cầu vào cuối tháng 4.
Cô Samantha, một phụ nữ 26 tuổi đang bị cách ly ở đảo Long Island, đã có một cuộc hẹn hò ảo vào tháng 3 và tuần tới cô còn hẹn hò với 5 người bạn mới. Cô nói: "Tôi sẽ tiếp tục làm điều này ngay cả khi dịch bệnh đã kết thúc".
Hiện tại, các nền tảng hẹn hò đang tập trung vào việc thúc đẩy nhận thức về sức khỏe và giúp mọi người kết nối với nhau trong thời gian bị cách ly.
Trong khi đó tại Trung Quốc, các ứng dụng hẹn hò cũng trở nên nóng bỏng hơn trong dịch Covid-19.
Việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tantan và Momo đã gia tăng đáng kể.
Cô Zhang Xiaojing, 33 tuổi, kế toán của một công ty ngoại thương ở Bắc Kinh, đã dành thời gian lướt qua các ứng dụng hẹn hò để hy vọng tìm được bạn trai và kết hôn càng sớm càng tốt.
"Tôi đã từng tham gia một số hoạt động hẹn hò ngoại tuyến vào cuối tuần nhưng hiện tại hầu như tất cả các cuộc tụ họp đều bị cấm. Rạp chiếu phim và quán bar đã ngừng hoạt động. Tôi phải ở trong nhà để tránh bị lây nhiễm" - cô Zhang nói.
Cô sống một mình và cảm thấy rất buồn chán nên việc tìm bạn thông qua các ứng dụng trực tuyến giúp cô giải tỏa khỏi sự căng thẳng và cô đơn.
Chỉ riêng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại di động của Tantan đã cho thấy thời gian sử dụng vào đầu và giữa tháng 2 đã tăng hơn 30%. Số lượng người dùng tăng 60% trong giờ cao điểm.
Dữ liệu từ Tập đoàn tư vấn iResearch cho thấy doanh thu của ngành công nghiệp mai mối trực tuyến của Trung Quốc sẽ tăng từ 4 tỉ nhân dân tệ trong năm 2017 lên 5,3 tỉ nhân dân tệ vào năm 2020.
Theo phân tích của App Annie trong Báo cáo tình trạng hoạt động qua mảng di động của hãng năm 2019 và đầu năm 2020, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã chi 2,2 tỉ USD cho các ứng dụng hẹn hò. Nhiều gấp đôi các năm trước.
Thị trường "hẹn hò" trị giá 1,5 tỉ USD ở Mỹ, 400 triệu USD ở Nhật Bản và 13 triệu USD ở Ấn Độ.
Báo cáo cũng cho biết số lượng người dùng tìm kiếm "đối tác" thông qua điện thoại di động ở Indonesia, Malaysia và Singapore tăng vọt và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.
Cụ thể, người Indonesia đã chi 5,8 triệu USD cho việc hẹn hò trực tuyến, tăng 260% so với năm 2017. Người Malaysia cũng chi khoảng 5,8 triệu USD cho các ứng dụng ghép đôi vào năm 2019, tăng từ 1,8 triệu đô la trong năm 2017. Đứng đầu ở Đông Nam Á là người Singapore,họ chi 7,1 triệu USD cho hẹn hò trực tuyến trong năm 2019, tăng mạnh từ 3,9 triệu USD trong năm 2017.