Ứng dụng TikTok gấp rút chuẩn bị cuộc chiến giá với Amazon
Ứng dụng TikTok đang chuẩn bị các chương trình giảm giá mạnh nhân dịp mua sắm Black Friday, sau khi công ty ra mắt TikTok Shop tại Mỹ.
Tuần tới, ứng dụng TikTok sẽ tổ chức các buổi đào tạo cho những người bán hàng trên TikTok Shop - dịch vụ thương mại điện tử của họ. Công ty đưa ra mức trợ giá lên tới 50% để thu hút người bán tham gia dịp Black Friday. Chương trình của ứng dụng Tiktok bắt đầu từ ngày 27/10 và kéo dài đến 30/11. Một người phát ngôn của TikTok đã xác nhận với Bloomberg về kế hoạch.
Ứng dụng Tiktok muốn thu hút những người mua đang chịu tác động của lạm phát. Đây sẽ là động thái đầu tiên của họ trong cuộc chiến giá với các đối thủ lâu đời như Amazon hay Walmart.
Hiện tại ứng dụng TikTok có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ. Họ ra mắt TikTok Shop tại đây vài ngày trước.
Dịp mua sắm bận rộn cuối năm, theo dự báo của TikTok, sẽ là thời điểm lý tưởng để bật lên, nhờ các khuyến mãi mạnh tay. Hãng kiểm toán Deloitte dự báo người Mỹ chi 284 tỷ USD trong dịp Black Friday năm nay.
Mảng thương mại điện tử hiện được coi là nguồn tăng trưởng doanh thu mới triển vọng nhất của ứng dụng TikTok. Họ đặt mục tiêu tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng này đạt 20 tỷ USD năm nay.
Một số người bán hàng được mời tham gia thử nghiệm đầu năm nay tiết lộ rằng các chiến dịch bằng video trên TikTok giúp họ bán được nhiều hàng hơn cho người Mỹ trên nền tảng này. Tuy nhiên, nó cũng làm tăng lượng khách mua trên Amazon và Walmart – nơi người Mỹ quen mua sắm hơn. Vì thế, TikTok kỳ vọng việc giảm giá mạnh tay sẽ giúp người Mỹ làm quen với mua sắm trực tiếp trên ứng dụng.
Chiến dịch Black Friday của TikTok sẽ bắt đầu từ ngày 23/11 và Cyber Monday từ 28-30/11. "Hơn 200.000 người bán tại Mỹ đã được xác minh trên TikTok Shop là bán sản phẩm hợp pháp. Trong đó có 150.000 loại mỹ phẩm đã được kiểm định qua quy trình của chúng tôi và được nhiều người nổi tiếng giới thiệu", một người phát ngôn của TikTok thông báo tuần trước.