Ứng Hòa: Hơn 300 đại biểu tham gia tập huấn công tác cải cách hành chính
Ngày 28/6, tại UBND huyện Ứng Hòa, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính (CCHC) đối với đơn vị khối huyện năm 2023. Hội nghị tập huấn có hơn 300 đại biểu tham dự.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được PGS.TS Trịnh Văn Tùng - Giảng viên cao cấp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Trưởng phòng CCHC (Sở Nội vụ Hà Nội) Phạm Tuấn Anh truyền đạt 2 chuyên đề: Văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp và đạo đức công vụ; Chỉ số PARINDEX, SIPAS, PAPI – những vấn đề đặt ra và giải pháp.
Nội dung tập huấn nhấn mạnh đến công tác chỉ đạo CCHC của TP; kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện QTƯX của cán bộ, công chức, viên chức; đạo đức công vụ và văn hóa công sở; Kế hoạch 2023 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.
Đồng thời các đại biểu còn được chia sẻ về mục tiêu, nguyên tắc, vai trò của văn hóa công vụ; vị thế giá trị và phẩm chất của người có văn hóa công vụ; những chuẩn mực trong ứng xử công sở cũng như với công dân và các tổ chức bên ngoài…
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Mai Xuân Trường đề nghị các học viên cần quan tâm, lưu ý tham mưu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cần triển khai ngay một số nội dung của CCHC. Cụ thể, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả trong công tác CCHC, trọng tâm là đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở.
Đồng thời đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền những giải pháp, cách làm hay mà TP đã triển khai hiệu quả như về đổi mới phương thức tiếp nhận hồ sơ hành chính; mô hình một cửa hiện đại, các chính sách an sinh xã hội, giao thông, chuyển đổi số. Nghiên cứu, tìm sáng kiến, cải tiến cách làm mới, giải pháp mới trong thực hiện CCHC để đem lại hiệu quả và tiết kiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao.
Hội nghị tập huấn giúp trang bị thêm cho cán bộ, công chức, viên chức các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác CCHC; hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và cơ sở dữ liệu dân cư.
Đồng thời xác định được các vấn đề còn tồn tại, giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công.