Uniphore - công nghệ nhận dạng giọng nói dựa trên AI sẽ 'thống lĩnh' thị trường Việt Nam?

Startup chuyên về phát triển các công nghệ nhận dạng giọng nói tên là Uniphore vừa đưa ra thông báo sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam.

Uniphore là startup công nghệ, có trụ sở tại Chennai (Ấn Độ) và Palo Alto (California).

Uniphore là startup công nghệ, dùng công nghệ AI để thay đổi dịch vụ call centers (trung tâm cuộc gọi). Lĩnh vực của Uniphore hướng tới là những nơi hiện đang sử dụng nhiều nhân viên để chăm sóc khách hàng, hãng đang có kỳ vọng sẽ thay thế nhân công bằng máy móc.

Theo hồ sơ thành lập, công ty đầu tư mạo hiểm JC2 của John Chambers (cựu CEO Cisco) sở hữu khoảng 10% cổ phần tại Uniphore. Trải qua mức tăng trưởng doanh thu hằng năm đạt 300% trong năm 2019, Uniphore tiếp tục đà thành công với 51 triệu USD được huy động trong vòng tài trợ C vào tháng 8/2019.

Theo Uniphore, cuộc đua đàm thoại AI bắt đầu ở Việt Nam năm 2016, nhưng đến nay thị trường vẫn còn rất sơ khai. Để đàm thoại AI trở thành một giải pháp toàn diện cho hoạt động chăm sóc khách hàng cần nhiều hơn là cuộc đua về công nghệ hay thị phần, nó là cuộc đua về sự thấu hiểu và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Uniphore đã giới thiệu 3 giải pháp do hãng tự phát triển gồm:

Phần mềm phân tích giọng nói auMina, cho phép doanh nghiệp xác định các vấn đề của khách hàng thông qua phân tích khi tương tác với trung tâm cuộc gọi. auMina sử dụng trí thông minh nhân tạo và hỗ trợ trích xuất các tương tác giữa khách hàng và đại lý để giám sát các tác nhân trong cuộc gọi, từ đó tối ưu hóa các chương trình đào tạo.

Trợ lý ảo với tên Akeira, giúp doanh nghiệp trong việc tương tác đến người tiêu dùng và có thể được triển khai bằng nhiều giao diện khác nhau. Chương trình cung cấp trải nghiệm tự phục vụ cho người dùng thông qua giọng nói trực quan. Akeira cung cấp giọng thoại tự nhiên, nhiều lượt và theo ngữ cảnh cho người tiêu dùng, hiện chương trình cũng đã hỗ trợ tiếng Việt với giọng đến từ 3 miền, hỗ trợ xử lý các truy vấn không có cấu trúc… Theo ông Ravi, hệ thống đã xử lý hơn 10,000 giờ ghi âm bằng tiếng Việt.

Phần mềm amVoice, giải pháp hướng đến người dùng cần xác thực bằng giọng nói trong trường hợp không thể trực tiếp có mặt để thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Trả lời câu hỏi về tính bảo mật của hệ thống vì có kết nối đến dữ liệu của ngân hàng, ông Ravi Saraogi – đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Uniphore cho biết, bảo mật thông tin của sản phẩm được hoàn thiện theo tiêu chuẩn PCI DSS.

Uniphore không thay đổi thông tin hệ thống, sản phẩm chỉ kết nối với phần mềm quản lý khách hàng và trích thông tin từ hệ thống để cung cấp cho khách hàng. Hiện Uniphore đã hợp tác với công ty bảo hiểm và ngân hàng toàn cầu như America Express, tại Việt Nam công ty đang hợp tác với VP Bank và Metlife.

Dự kiến trong thời gian tới nếu hoạt động tại thị trường Việt Nam, những dịch vụ mà Uniphore cung cấp hứa hẹn sẽ là giải pháp hiệu quả giúp các đối tác doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/uniphore--cong-nghe-nhan-dang-giong-noi-dua-tren-ai-se-thong-linh-thi-truong-viet-nam-post76131.html