Uniphore huy động thêm 140 triệu USD trong vòng gọi vốn series D
Sau vòng huy động vốn, Uniphore sẵn sàng đạt doanh thu định kỳ hàng năm với những hợp đồng đã ký trị giá 100 triệu USD.
Mới đây, Uniphore, công ty hàng đầu trong lĩnh vực Tự động hóa Dịch vụ Đàm thoại (CSA), thông báo đã huy động được 140 triệu USD ở vòng gọi vốn Series D, nâng tổng số tiền đầu tư vào công ty lên 210 triệu USD.
Vòng gọi vốn mới nhất này, do Sorenson Capital Partners dẫn dắt, bao gồm các nhà đầu tư mới từ châu Âu và Trung Đông, Serena Capital và Sanabil Investments, và nhà đầu tư chiến lược, Cisco Investments.
Các nhà đầu tư hiện tại như March Capital Partners, National Grid Partners, Chiratae Ventures, Iron Pillar Fund và Sistema Capital cũng tham gia trong đợt chào bán Series D này và tiếp tục mở rộng khoản đầu tư của họ trước đây vào Uniphore.
Uniphore tăng tốc đầu tư công nghệ mới
Nguồn vốn mới này có giá trị lớn nhất trong các vòng gọi vốn cho đến nay, sẽ được sử dụng để mở rộng công nghệ và giữ vững vị thế dẫn đầu của Uniphore về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Tự động hóa và Học máy (machine learning) trong toàn doanh nghiệp.
Định hướng đầu tư mới này cũng sẽ bao gồm việc phát triển thêm ứng dụng AI dựa trên video, bắt nguồn từ việc Uniphore mua lại Emotion Research Labs vào đầu năm nay; cũng như các ứng dụng trong thị trường bảo mật (Trust, Security) và Tự động hóa quy trình bằng robot (Robotic Process Automation – RPA).
Cũng nhân dịp này, Uniphore chính thức thông báo bổ nhiệm ông Rob Rueckert, Hội viên quản lý tại Sorenson Capital Partners, vào Hội đồng quản trị Uniphore. Rueckert là một lãnh đạo công nghệ dày dặn kinh nghiệm, có nền tảng vững chắc trong đổi mới sản phẩm và giai đoạn doanh nghiệp tăng trưởng.
Cùng với sự tăng tốc của thị trường chuyển đổi số, Uniphore đã công bố thêm nhiều đối tác chiến lược và khách hàng trong năm qua. Những thành công quan trọng này cải thiện hàng trăm triệu lượt tương tác của khách hàng nhờ vào giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa sáng tạo từ Uniphore. Các giải pháp của Uniphore giúp các tổ chức quản lý và phân tích mức độ tương tác của trung tâm chăm sóc khách hàng, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nhờ đó thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn.
Tập trung các ứng dụng thông minh
Ông Umesh Sachdev, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Uniphore chia sẻ: “Với tốc độ chuyển đổi số gia tăng trong toàn doanh nghiệp, nhu cầu về các giải pháp tự động và thông minh để tạo ra các mô hình kinh doanh mới đang tăng cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thấy nhu cầu này từ nhiều năm trước và đã mang đến sự đổi mới cho các lĩnh vực như trung tâm chăm sóc khách hàng để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Bằng việc mua lại công nghệ RPA và video AI gần đây của chúng tôi, Uniphore có thể cung cấp một cách độc lập nền tảng tự động hóa dịch vụ đàm thoại cho hình mẫu Doanh nghiệp hiện đại, kết hợp AI đàm thoại và Tự động hóa quy trình robot (RPA) để xử lý các tương tác qua cả video và giọng nói. Sự bổ sung về nguồn vốn và ban lãnh đạo này sẽ là bàn đạp cho sự tăng trưởng, giúp chúng tôi định vị vươn xa hơn đối thủ và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Unihpore thông qua trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn”.
Năm 2020 đã thúc đẩy tính cấp thiết cho chuyển đổi số và hướng trọng tâm của mọi công ty thẳng vào AI và Tự động hóa, thị trường mà các chuyên gia dự đoán có giá trị tiềm năng hơn 500 tỷ USD. Xu hướng này được dữ liệu thị trường chứng minh là các tổ chức đã gia tăng sự phụ thuộc vào các nhân viên chăm sóc khách hàng để phục vụ yêu cầu của khách hàng từ xa trong tình hình đại dịch toàn cầu và quy định phong tỏa một phần ở các quốc gia.
Uniphore đã nắm bắt xu hướng này trong 12 tháng qua và dự kiến đạt 100 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm theo hợp đồng đã ký (ARR) vào năm tài chính 2022, dựa trên dự báo về việc tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.
Được biết, trong năm 2020, Uniphore đã ký được những hợp đồng quan trọng bao gồm các doanh nghiệp viễn thông, bảo hiểm và các tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới. Thêm vào đó, công ty cũng đã cùng các nhà cung cấp trải nghiệm khách hàng (CX) bao gồm Tech Mahindra, NTT DATA, Sitel, Firstsource và WNS kí kết được các hợp đồng khác…
Sorenson Capital là Quỹ đầu tư mạo hiểm và tăng trưởng hàng đầu tập trung vào phần mềm doanh nghiệp. Với các văn phòng tại Palo Alto, CA và Salt Lake City, UT. Danh mục đầu tư của Sorenson bao gồm: Fastly, Health Catalyst, Pluralsight, Omniture, Workfront, Couchbase, Amplitude, Socure, Harness, MX, Cradlepoint và bây giờ là Uniphore. Sorenson Capital đang quản lý nguồn vốn hơn 1 tỷ USD và được thành lập vào năm 2002.