United Airlines hoãn, hủy hàng nghìn chuyến bay sau 4 ngày liên tiếp
Hãng hàng không United Airlines đang đối diện với thách thức nghiêm trọng nhất kể từ sau đại dịch Covid-19 khi buộc phải hoãn hoặc hủy nhiều chuyến bay trong 4 ngày liên tiếp.
Theo Washington Post, chỉ riêng ngày 28/6, United Airlines đã phải hủy hơn 560 chuyến bay do gặp phải sự gián đoạn nghiêm trọng trong hoạt động của hãng.
Kể từ ngày 24/6, United đã phải hủy bỏ hơn 2.300 chuyến bay, bao gồm gần 800 chuyến vào hôm 27/6 - ngày tồi tệ nhất của hãng hàng không này kể từ khi đại dịch bùng phát.
Tính đến ngày 28/6, khoảng 20% các chuyến bay của hãng hàng không này đã bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, khoảng 39% số chuyến bay của United cũng khởi hành chậm hơn dự kiến.
United Airlines đã bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn ở khu vực bang New York, gây gián đoạn hoạt động tại sân bay quốc tế Newark Liberty, một trong những trạm trung chuyển chính của United.
Jet Blue, một hãng hàng không khác đặt trung tâm hoạt động trong khu vực này, cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi điều kiện thời tiết khi buộc phải hủy gần 90 chuyến bay vào hôm 28/6. Tổng cộng, các hãng hàng không tại Mỹ đã phải hủy hơn 1.000 chuyến bay trên toàn quốc.
Tình trạng gián đoạn được dự đoán sẽ tiếp diễn trong những ngày tới. Theo đó, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã tuyên bố đóng cửa tạm thời các sân bay Newark và LaGuardia do bão và sấm chớp vào chiều 27/6.
Thời tiết bất lợi làm tăng nguy cơ các hãng hàng không có khởi đầu khó khăn cho kỳ nghỉ ngày Quốc khánh vào hôm 4/7.
Sara Nelson, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên Hàng không, đã chia sẻ một bức ảnh nhiều hành khách nằm trên giường tạm tại sân bay quốc tế George Bush ở thành phố Houston của bang Texas.
"Thật không thể chấp nhận được. Hành khách nên biết rằng phi hành đoàn không thể làm việc trên các chuyến bay khác khi máy bay không thể khởi hành, khiến tình trạng hoãn và hủy chuyến trở nên nghiêm trọng hơn", bà Nelson cho hay.
FAA cho biết đang làm việc với các đối tác để cải thiện hoạt động vận tải hàng không tại Mỹ.