UNWTO dự báo 2023 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ cho du lịch toàn cầu
Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cho biết lượng khách du lịch quốc tế có thể đạt từ 80% đến 95% so với mức trước đại dịch trong năm 2023.
Theo dữ liệu mới của UNWTO, hơn 900 triệu khách du lịch đã đi du lịch quốc tế vào năm 2022. Con số này gấp đôi lượng khách được ghi nhận vào năm 2021, mặc dù vẫn chỉ bằng 63% so với mức trước đại dịch. Mọi khu vực trên toàn cầu đều ghi nhận sự gia tăng đáng chú ý về số lượng khách du lịch quốc tế.
Mọi khu vực trên toàn cầu đều đã ghi nhận mức gia tăng đáng chú ý về số lượng khách du lịch quốc tế. Lượng khách đến ở Trung Đông đã tăng lên 83% so với trước đại dịch, trong khi châu Âu đạt gần 80% so với trước đại dịch khi chào đón 585 triệu lượt khách vào năm 2022.
Châu Phi và châu Mỹ đều phục hồi khoảng 65% so với trước đó, trong khi châu Á-Thái Bình Dương chỉ đạt 23%, do các hạn chế mạnh hơn liên quan đến đại dịch chỉ bắt đầu được gỡ bỏ trong những tháng gần đây.
Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: “Một năm mới mang đến nhiều lý do lạc quan hơn cho ngành du lịch toàn cầu.
UNWTO dự đoán một năm mạnh mẽ cho du lịch ngay cả khi đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, bao gồm cả tình hình kinh tế và sự bất ổn địa chính trị tiếp tục.
Các yếu tố kinh tế có thể ảnh hưởng đến cách mọi người đi du lịch vào năm 2023 và UNWTO kỳ vọng nhu cầu đi lại sẽ duy trì mạnh mẽ và giúp thúc đẩy sự phục hồi rộng rãi hơn của lĩnh vực này”.
Chỉ số niềm tin mới nhất của UNWTO cho thấy sự lạc quan thận trọng từ tháng 1 đến tháng 4, cao hơn so với cùng kỳ năm 2022.
Sự lạc quan này được hỗ trợ bởi việc mở cửa ở châu Á và số lượng chi tiêu mạnh vào năm 2022 từ cả thị trường nguồn du lịch truyền thống và mới nổi, với Pháp, Đức và Italy cũng như Qatar, Ấn Độ và Saudi Arabia đều có kết quả hết sức khả quan.
Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 gần đây ở Trung Quốc, thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới năm 2019, là một bước quan trọng cho sự phục hồi của ngành du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.
Đồng thời, nhu cầu mạnh mẽ từ Mỹ, được hỗ trợ bởi đồng USD mạnh, sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho các điểm đến trong khu vực và hơn thế nữa. Châu Âu sẽ tiếp tục tận hưởng dòng du lịch mạnh mẽ từ Mỹ, một phần do đồng Euro yếu hơn so với đồng USD.
Sự gia tăng đáng chú ý về doanh thu từ du lịch quốc tế đã được ghi nhận ở hầu hết các điểm đến, trong một số trường hợp còn cao hơn cả mức tăng trưởng về lượng khách đến.
Điều này đã được hỗ trợ bởi sự gia tăng chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến đi do thời gian lưu trú dài hơn, khách du lịch sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn ở điểm đến của họ và chi phí đi lại cao hơn do lạm phát.