UOB mua mảng bán lẻ Citigroup, quyền lợi khách hàng Việt ra sao?

Ngày 1-3, Ngân hàng UOB cho biết đã hoàn tất mua mảng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam bao gồm các khoản cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, quản lý tài sản, tiền gửi và khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup.

Theo đó, Ngân hàng UOB Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Citigroup Việt Nam để đảm bảo một quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch cho khách hàng. Dự kiến ngân hàng sẽ mất từ 12 đến 18 tháng khi tiến tới việc tích hợp hoàn toàn về hệ thống.

Trong giai đoạn chuyển giao này, các sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích cho các khách hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đón chờ một loạt giải pháp và ưu đãi từ việc mở rộng hoạt động kinh doanh của UOB.

Các khách hàng hiện tại của Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ bộ sản phẩm tín chấp được mở rộng, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân không thế chấp, bổ sung vào các giải pháp cho vay hiện tại của UOB.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, UBO đã hoàn tất thu mua mảng bán lẻ của Citigroup tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11-2022; dự kiến tại Indonesia sẽ hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

Việc mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại bốn thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN.

Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của ngân hàng.

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc, Ngân hàng UOB Việt Nam, thông tin: “Việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam diễn ra vào đúng thời điểm và góp phần củng cố chiến lược cũng như cam kết dài hạn của chúng tôi tại thị trường Việt Nam.

Tiềm năng của Việt Nam là rất lớn vì đây là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng và chuyển đổi cao, cùng với việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng. Hoàn tất việc mua lại sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để củng cố vị thế của mình trên thị trường và mở rộng quy mô mảng ngân hàng bán lẻ sang một chương phát triển mới, cùng với danh mục sản phẩm, mạng lưới chi nhánh và hệ sinh thái đối tác mở rộng”.

THÙY LINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/uob-mua-mang-ban-le-citigroup-quyen-loi-khach-hang-viet-ra-sao-post721973.html